นปช.คึก จตุพร-เหวง ถึงที่ชุมนุมแล้ว

นปช.คึก จตุพร-เหวง ถึงที่ชุมนุมแล้ว

นปช.คึก จตุพร-เหวง ถึงที่ชุมนุมแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ม็อบ นปช. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน คึกคัก 'ธิดา-จตุพร-วรชัย' ขึ้นเวทีปราศรัย นปช. ประกาศจุดยืน 4 ข้อ ลั่น ชุมนุมยืดเยื้อจนกว่า ม็อบราชดำเนินจะยุติ

บรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ล่าสุด เป็นไปอย่างคึกคัก โดยผู้ชุมนุมยังคงทยอยเดินทางเข้ามาในพื้นที่การชุมนุมอย่างต่อเนื่อง โดยยังคงมีรถขนส่งผู้โดยสาร เดินทางเข้ามาในพื้นที่การชุมนุมอยู่เป็นระยะ เช่นเดียวกับบรรดาแกนนำหลัก ที่ทยอยเดินทางเข้ามาในพื้นที่ชุมนุมแล้ว อาทิ นายจตุพร พรหมพันธุ์ น.พ.เหวง โตจิราการ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย

ขณะที่บนเวที มีเริ่มการปราศรัยจากบรรดาแกนนำย่อย ที่สับเปลี่ยนกันขึ้นปราศรัยโจมตี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำผู้ชุมนุมเวทีราชดำเนิน รวมถึง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ สลับกับการเล่นดนตรีและร้องเพลง เพื่อสร้างความสนุกสนานให้กับผู้ชุมนุม ทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างครึกครื้น ทั้งนี้ ยังมีการแจกธงชาติ เพื่อให้ผู้ชุมนุมได้ใช้โบกร่วมชุมนุมด้วย

 

นปช.ประกาศจุดยืน 4 ข้อ ลั่นตั้งม็อบจนกว่า'สุเทพ'จะหยุด

บรรยากาศที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ซึ่งเป็นสถานที่ชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ล่าสุด นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธาน นปช. พร้อมด้วยแกนนำหลักทุกคน อาทิ นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายวรชัย เหมะ  ได้ขึ้นเวทีปราศรัยอ่านแถลงการณ์การชุมนุมของกลุ่ม นปช.

โดย นางธิดา กล่าวว่า การชุมนุมของกลุ่ม นปช. ครั้งนี้มีจุดยืน 4 ข้อ คือ 1.ยืนยันว่าการเมืองการปกครองในประเทศไทยต้องเป็นระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัติย์เป็นประมุข 2.การแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นอำนาจของรัฐสภา 3.นปช. ต่อสู้ด้วยสันติวิธี เพื่อปกป้องระบอบประชาธิปไตย และ 4.ต่อต้านการรัฐประหารทุกรูปแบบ

ขณะที่ นายจตุพร ยืนยันว่า กลุ่ม นปช.จะชุมนุมยืดเยื้อจนกว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำผู้ชุมนุมเวทีราชดำเนิน จะยุติการชุมนุม พร้อมเรียกร้องให้กลุ่มคนเสื้อแดง เดินทางเข้ามาชุมนุมในพื้นที่แห่งนี้ และกล่าวว่า นายสุเทพ คงเสียหน้าที่ผู้ชุมนุมไม่ถึง 1 ล้านคน ตามที่เคยประกาศก่อนหน้านี้

 

นปช.ยังคึก'สุภรณ์' ยัน มีขนอาวุธเข้าเวทีราชดำเนินจริง

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ล่าสุด ยังคงเป็นไปอย่างคึกคัก โดยบนเวทีมีการปราศรัยของแกนนำ ที่สลับกันขึ้นปราศรัยอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเนื้อหาการปราศรัย เป็นการสนับสนุนให้รัฐบาลบริหารประเทศต่อไป เนื่องจากมีความชอบธรรมโดยมาจากการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตย พร้อมกล่าวโจมตี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำผู้ชุมนุมเวทีราชดำเนิน อยู่เป็นระยะ

โดยก่อนหน้านี้ นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปราศรัยยืนยันโดยอ้างว่า มีการขนผู้ชุมนุมกลุ่มคนหัวรุนแรง และอาวุธสงคราม เข้าพื้นที่การชุมนุมเวทีราชดำเนินจริง โดยคนสนิทของ นายสุเทพ ซึ่งเป็นอดีต ส.ส. และการที่ตนเองออกมาเปิดเผยเรื่องนี้ เพราะต้องการเตือนให้ประชาชนปลอดภัยเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ขอท้าให้ นายสุเทพ ฟ้องร้องตนเองในเรื่องนี้ได้ทันที

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook