ตชด.พัทลุง ลงพื้นที่เร่งช่วยผู้ประสบภัย

ตชด.พัทลุง ลงพื้นที่เร่งช่วยผู้ประสบภัย

ตชด.พัทลุง ลงพื้นที่เร่งช่วยผู้ประสบภัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 434 จ.พัทลุง ลงพื้นที่ เร่งช่วยผู้ประสบภัยหลังระดับน้ำเพิ่ม

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุง ว่า สถานการณ์น้ำท่วมพื้นที่ของจังหวัดพัทลุง ยังน่าเป็นห่วงทั้ง 11 อำเภอ บางหมู่บ้านบางตำบลระดับน้ำยังท่วมสูงเฉลี่ย 1 เมตร ถนนเกือบทุกเส้นภายในหมู่บ้าน รถยนต์ยังไม่สามารถวิ่งผ่านได้ ผู้ประสบภัยยังต้องใช้เรือเข้าออกหมู่บ้าน ขณะที่ทางหน่วยงานราชการและสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย นำเรือท้องแบนเข้าไปเพิ่มเติมในพื้นที่ที่มีน้ำท่วมสูง และจากสถานการณ์น้ำท่วมจนถึงขณะนี้ มีประชาชนได้รับความเดือดร้อนแล้วกว่า 20,000 ครัวเรือน พื้นที่การเกษตรถูกน้ำท่วมขังกว่า 50,000 ไร่
 
ขณะเดียวกันในช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 434 พัทลุง เร่งนำกำลังลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่ ต.พญาขันต์ และ ต.ชัยบุรี อ.เมือง หลังจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ลุ่มและรองรับน้ำป่าจากเทือกเขาบรรทัด และระดับน้ำท่วมสูงขึ้น เฉลี่ย 150-180 ซ.ม. ถนนหลายสายรถไม่สามารถใช้สัญจรผ่านไปมาได้ โดยเฉพาะเส้นทางรอยต่อ ต.ชัยบุรี - ต.พญาขันต์ อ.เมือง ชาวบ้านต้องใช้เรือในการเดินทางเข้า-ออก
 
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมอีกในส่วนของพื้นที่ริมป่าเทือกเขาบรรทัด อ.กงหรา อ.ป่าบอน อ.ศรีนครินทร์ อ.ศรีบรรพต อ.ป่าพะยอม ระดับน้ำเริ่มลดลง หลังฝนหยุดตกลงมาตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook