ศอ.รส.ห่วงมือที่สามสร้างสถานการณ์ชุมนุม

ศอ.รส.ห่วงมือที่สามสร้างสถานการณ์ชุมนุม

ศอ.รส.ห่วงมือที่สามสร้างสถานการณ์ชุมนุม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศอ.รส. ห่วงมือที่ 3 สร้างสถานการณ์ชุมนุมพรุ่งนี้ ส่วน 25 พ.ย. การข่าวพบ ผู้ชุมนุมดาวกระจาย สั่งคุมเข้ม ด้านการชุมนุม นปช. พร้อมจัดกำลังดูเเลเช่นกัน

พลตำรวจตรี ปิยะ อุทาโย โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. เปิดเผยว่า รายงานการข่าวของสันติบาลและกองบัญชาการตำรวจนครบาล ตรงกันว่า มวลชนที่จะเข้ามาในการชุมนุมวันพรุ่งนี้ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ส่วนใหญ่จะเป็นมวลชนในกรุงเทพมหานคร และส่วนมวลชนจากต่างจังหวัด พบว่ามีความเคลื่อนไหวในบางจังหวัด และประเมินว่าจะมีผู้ชุมนุมสูงสุดประมาณ 70,000 คน โดยตำรวจกังวลว่าจะมีความพยายามในการสร้างสถานการณ์ความรุนแรงในบางจุดที่มีการเผชิญหน้ากันของกลุ่มผู้ชุมนุมและแนวกำลังตำรวจที่รักษาพื้นที่ตามประกาศพระราชบัญญัติความมั่นคงฯและจากการข่าวยังพบว่า กลุ่มผู้ชุมนุมมีแนวโน้มในการเคลื่อนไหวในลักษณะดาวกระจายไป ยังสถานที่สำคัญต่าง ๆ หลายแห่ง ในวันจันทร์ที่ 25 พ.ย.นี้ ซึ่ง พลตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กำชับให้ตำรวจรักษาความสงบเรียบร้อยด้วยความอดทนและไม่ใช้ความรุนแรง

นอกจากนี้ ศอ.รส. ยังสั่งการให้มีการจัดชุดเคลื่อนที่เร็ว จำนวน 40 นายต่อ 1 ชุด ในทุกพื้นที่ เพื่อเตรียมพร้อมประจำจุดที่คาดว่า กลุ่มผู้ชุมนุมจะไปเคลื่อนไหวปิดกั้นสถานที่ หรือ ดาวกระจาย

สำหรับการชุมนุมของ กลุ่ม นปช. ทาง ศอ.รส. ประสานกับแกนนำ แจ้งว่าจะนัดชุมนุมที่สนามกีฬาราชมังคลากีฬาสถาน ตั้งแต่วันที่ 24 พ.ย. เป็นต้นไป โดยไม่มีการเคลื่อนไหวไปยังสถานที่อื่น ซึ่ง ศอ.รส. ได้จัดกำลังในการดูแลความสงบเรียบร้อย และเตรียมป้องกันไม่ให้ มวลชนทั้ง 2 กลุ่ม ที่มีความเห็นต่างทางการเมือง เกิดการเผชิญหน้ากัน จนนำไปสู่ความรุนแรงได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook