ยิงเสี่ยเงินกู้ดับคาบ้าน ช่างซ่อมคอมฯโดนหางเลขด้วย

ยิงเสี่ยเงินกู้ดับคาบ้าน ช่างซ่อมคอมฯโดนหางเลขด้วย

ยิงเสี่ยเงินกู้ดับคาบ้าน ช่างซ่อมคอมฯโดนหางเลขด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 17 พ.ย. เมื่อเวลา 00.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บ้านค่าย ระยอง ได้รับแจ้งว่าพบศพถูกยิงเสียชีวิต 2 ศพ ที่บ้านเลขที่ 184/2 หมู่4 ต.ตาขัน อ.บ้านค่าย จ.ระยอง จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ภายในบ้านก็พบกับศพชาย 2 ศพ สภาพถูกจ่อยิงเข้าที่ศีรษะ มีเลือดหยดเต็มพื้นบ้าน ศพแรกสวมเสื้อยืดสีดำใส่กางเกงยีนส์ขายาวนอนหงายอยู่บนโซฟากลางบ้าน อีกศพสวมเสื้อแจ็คเก็ต สีน้ำเงินทับเสื้อยืดสีเขียว สวมกางเกงยีนส์ขายาวนอนเสียชีวิตอยู่บนโซฟาภายในห้องคอมพิวเตอร์ ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ พบมีขวดสุราและกับแกล้มวางอยู่ข้างศพ และจอคอมพ์ที่ยังเปิดค้างไว้

โดยผู้เสียชีวิตทั้งสองรายถูกอาวุธปืนขนาด 9 มม. จ่อยิงเข้าที่ศีรษะทั้งสองคน ที่พื้นพบกระสุน 9 มม.ตกอยู่ 1 ปลอก สภาพศพเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 12 ชม. ใกล้กับศพนายวีระพบมีดพับตกอยู่ข้างกาย และภายในตู้เซพที่ตั้งอยู่กลางบ้านถูกเปิดออก โดยไม่มีทรัพย์สินมีค่าเหลืออยู่

จากการสอบถาม น.ส.วรัญดา สบายใจ อายุ 34 ปี ภรรยาของ ของนายแววปราชญ์ มะหะหมัด อายุ 36 ปี ผู้ตาย ให้การว่าผู้ตายเป็นสามีของตน เปิดร้านซ่อมคอมอยู่ที่ห้างสตาร์พลาซ่าและได้มาซ่อมคอมพิวเตอร์ที่บ้านหลังนี้เป็นประจำจนสนิทกับเจ้าของบ้าน ก่อนเกิดเหตุสามีได้บอกว่าจะมาที่บ้านหลังนี้เพื่อมาซ่อมคอมฯ เมื่อวันที่ 15 พ.ย. จนกระทั่งหายไปนานผิดปกติจึงได้มาตาม พบว่าประตูรั้วไม่ได้ปิดไว้ และพบรองเท้าของสามีอยู่ที่หน้าบ้านจึงมั่นใจว่าต้องอยู่ภายในบ้าน จึงได้เปิดประตูเข้าไป

เมื่อเข้าไปในบ้านพบศพของเจ้าของบ้านและศพซึ่งเป็นสามี หลังจากที่ตั้งสติได้ก็ได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ไม่เคยทราบประวัติของเจ้าของบ้านเลย รู้แค่เป็นลูกค้าที่มักจะเรียกใช้บริการเป็นประจำ

สำหรับผู้ตายอีกราย ทราบชื่อคือ นายวีระ เอี่ยมลออ อายุ 38 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว จากการสอบถามชาวบ้านในพื้นที่ ให้การว่าผู้ตายเพิ่งมาซื้อบ้านหลังนี้ เมื่อ 2 ปีก่อน และไม่ค่อยสุงสิงกับใคร มีคนรับใช้เป็นผู้ชายอีกคนที่ดูแลบ้านที่จะเก็บตัวเงียบอยู่ภายในบ้านโดยไม่มีใครรู้จัก และชาวบ้านก็ไม่กล้าเข้าไปยุ่งเกี่ยว เพราะเคยเห็นผู้ตายชอบเอาอาวุธปืนมาเช็ดถูให้เห็นบ่อยครั้ง จึงกลายเป็นบุคคลลึกลับ ส่วนคนรับใช้หายไปพร้อมกับรถยนต์ของเจ้าของบ้าน

ตำรวจเผยว่า ทราบเพียงว่าผู้ตายทำอาชีพปล่อยเงินกู้และทำธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ แต่ยังติดต่อญาติของผู้ตายไม่ได้ เบื้องต้นคาดว่าคนร้ายมีความประสงค์ปล้นทรัพย์ ซึ่งคาดว่าคนร้ายน่าจะเป็นคนดูแลบ้านที่หายไปพร้อมกับรถยนต์เก๋งยี่ห้อ ฮอนด้าซีวิค สีดำ ทะเบียน นภ 2049 ระยอง ซึ่งก็เตรียมประสานกับญาติของผู้ตาย เพื่อหาหลักฐานของคนร้าย เพราะเบื้องต้นยังไม่ทราบข้อมูลของผู้ตายและไม่ทราบว่าคนดูแลบ้านเป็นใครมาจากไหน จากการสอบถามชาวบ้านในละแวกดังกล่าวก็ไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ มีแต่ได้ยินเสียงคล้ายประทัดในช่วงกลางดึกเท่านั้น

(ขอบคุณที่มาจาก ข่าวสดออนไลน์)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook