เกาะติดม็อบนิรโทษ!ราชดำเนินยังปักหลักต้าน

เกาะติดม็อบนิรโทษ!ราชดำเนินยังปักหลักต้าน

เกาะติดม็อบนิรโทษ!ราชดำเนินยังปักหลักต้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ม็อบราชดำเนิน ยังปักหลักต้าน ร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม เป็นวันที่ 9 มวลชนฟังปราศรัย โจมตีรัฐบาล ถึงแม้วุฒิสภา จะคว่ำร่างแล้ว ขณะ กทม. เข้าทำความสะอาดทั่วพื้นที่

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มประชาชนในการคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน หรือ เวทีราชดำเนิน ในขณะนี้ มวลชนบางส่วน ยังคงปักหลักค้างคืนเป็นวันที่ 9 แล้ว โดยช่วงเช้าวันนี้ ได้ตื่นขึ้นมาปฏิบัติภารกิจตามอัธยาศัย บางส่วนยังพักผ่อนตามเต็นท์ที่พัก ใต้ต้นไม้ ริมฟุตปาธ ซึ่งโรงครัวที่รับทำอาหารมือเช้า เป็นโรงครัวจากภาคกลาง ที่บรรดาแม่ครัวได้เตรียมอาหารกันตั้งแต่ 05.00 น. เพื่อรองรับมวลชนในมื้อเช้า ทั้งนี้ ทางสำนักกิจการดูแลความสะอาดของกรุงเทพมหานคร ได้เข้ามาเก็บกวาดพื้นที่ทั่วบริเวณการชุมนุม ส่วนรถขยะ ก็ได้เข้ามาเก็บขยะที่ได้มีการจัดใส่ถุงดำและถังขยะเป็นสัดส่วน

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ ประชาชนที่ปักหลักตั้งแต่คืนที่ผ่านมา ต่างแยกย้ายกันรับประทานอาหาร และบางส่วนยังนั่งฟังการปราศรัยตั้งแต่ช่วงเช้า ที่ยังคงโจมตีรัฐบาล ถึงแม้วุฒิสภา จะคว่ำร่างแล้ว แต่ไม่มีหลักประกันอะไรที่จะไม่นำกลับมาพิจารณาอีก

 

ม็อบ กปท.คักแกนนำขึ้นปราศรัยสลับอ่านข่าว

บรรยากาศการชุมนุมขับไล่รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ของกลุ่มกองทัพประชาชนโค่นล้มระบอบทักษิณ หรือ กปท. และกองทัพธรรม ที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศ ถนนราชดำเนิน ในช่วงเช้าวันนี้ เป็นไปอย่างคึกคัก บนเวที มีแกนนำขึ้นปราศรัยและเล่าข่าวเช้าให้กับกลุ่มผู้ชุมนุมทั้งที่นั่งอยู่บริเวณด้านหน้าเวที และบางส่วนที่นอนพักค้างแรม ซึ่งตื่นมาทำกิจวัตรประจำวัน และรับประทานอาหารเช้า ก็ฟังการปราศรัยไปด้วย ซึ่งบรรยากาศยังเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย ขณะแกนนำหลัก ยังไม่ขึ้นเวทีการปราศรัยแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ในเวลา 09.00 น. พล.อ.ปรีชา เอี่ยมสุพรรณ แกนนำ กปท. และกองทัพธรรม จะนำกลุ่มผู้ชุมนุม เดินเท้าไปยื่นถวายฎีกา สำนักพระราชวัง ขอพระราชทานตั้ง "สภาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย" เพื่อทำงานบริหารประเทศด้วยประชาชนโดยประชาชนเอง

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook