หนุ่มเพิ่งพ้นคุกชิงไอโฟนนศ. อ้างอยากได้แต่ไม่มีเงิน

หนุ่มเพิ่งพ้นคุกชิงไอโฟนนศ. อ้างอยากได้แต่ไม่มีเงิน

หนุ่มเพิ่งพ้นคุกชิงไอโฟนนศ. อ้างอยากได้แต่ไม่มีเงิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(9 พ.ย.) เมื่อเวลา 01.00 น. น.ส.ศิริลักษณ์ อายุ 18 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยรังสิต เข้ามาแจ้งความพร้อมกับเพื่อนชายว่า ถูกคนร้ายเป็นชายใช้กำลังทำร้ายร่างกายภายในซอยพระราม 2 ซอย 50 แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน แล้วชิงเอาโทรศัพท์มือถือไอโฟนไปได้ โดยนักศึกษาสาวอยู่ในสภาพเนื้อตัวถลอกและมีเลือดไหลตามร่างกาย

น.ส.ศิริลักษณ์ กล่าวว่า ตนเป็นนักแบดมินตันของมหาวิทยาลัยรังสิต จึงมาฝึกซ้อมกับเพื่อนที่คอร์ตใกล้เคียงกับซอยพระราม 2 ซอย 44 แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กระทั่งใกล้เวลา 01.00 น.ได้เลิกซ้อมและเดินทางกลับไปยังหอพักของเพื่อน ขณะขึ้นสะพานลอยจะข้ามไปฝั่งตรงข้ามได้โทรศัพท์คุยกับเพื่อน และสังเกตเห็นคนร้ายเป็นชายเดินตามตนขึ้นมาอย่างรวดเร็ว พยายามเดินหนีแต่ก็ไม่ทัน

คนร้ายได้เข้ามาด้านหลัง พยายามยื้อแย่งโทรศัพท์มือถือไอโฟน รุ่น 4 เอส จึงพยายามดิ้นรนต่อสู้ แต่ก็ถูกคนร้ายจับอุ้มและทุ่มลงกับพื้น แล้วขึ้นคร่อมร่าง แม้จะพยายามร้องให้คนช่วย แต่ก็ไม่มีใครเดินขึ้นมาบนสะพานลอยเลย

ช่วงจังหวะที่คนร้ายได้โทรศัพท์จากตนไปแล้ว และกำลังจะเอาเก็บเข้าในกระเป๋ากางเกง ได้ฉวยโอกาสที่คนร้ายเหลือมือข้างเดียว ถีบคนร้ายจนกระเด็นแล้ววิ่งหนีลงไปขึ้นรถแท็กซี่ โดยคนร้ายก็ยังวิ่งตามมาอีก แต่โชคดีที่ขึ้นรถแท็กซี่ได้ก่อน ไม่งั้นคงเกิดเหตุร้ายมากกว่านี้

น.ส.ศิริลักษณ์ กล่าวอีกว่า หลังจากนั้นตนเข้าไปหาเพื่อนที่ห้องพัก จึงใช้คอมพิวเตอร์เข้าโปรแกรมค้นหาไอโฟน ผ่านโปรแกรม Find My iphone ที่ติดตั้งระบบ Gps จนกระทั่งทราบว่าตอนนี้คนร้ายอยู่บริเวณปากซอยเทียนทะเล 10 แขวงและเขตบางขุนเทียน จึงแจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ

เจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้เสียหาย จึงเดินทางไปตรวจสอบบริเวณที่ถูกระบุดังกล่าว เมื่อไปถึงพบคนร้ายนอนอยู่ในเปลญวน ในเพิงพักข้างทางปากซอยเทียนทะเล 10 กำลังเปิดดูคลิปในโทรศัพท์หัวเราะอยู่คนเดียว เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจคนร้ายรายนี้ทราบชื่อว่านายต้น ชมพูทิพย์ อายุ 30 ปี พยายามจะวิ่งหลบหนี แต่ก็ถูกจับกุมตัวไว้ได้พร้อมของกลาง ก่อนนำตัวไปสอบสวน

จากการสอบสวนนายต้น ให้การว่า เพิ่งพ้นโทษคดียาเสพติดที่ สน.ประชาชื่น มาได้ราว 2 เดือน ยังไม่ได้ทำมาหากินอะไร ก่อนเกิดเหตุขึ้นรถเมล์จากสนามหลวงมาเรื่อยๆ แล้วเดินเท้าต่อมาจนมาถึงที่เกิดเหตุ รู้สึกเหนื่อยจึงนั่งพักอยู่เชิงสะพานลอย พบผู้เสียหายเดินคุยโทรศัพท์กำลังจะขึ้นสะพานลอย ด้วยความที่ตนอยากได้โทรศัพท์ไอโฟนมานานแล้ว แต่ไม่มีเงิน เพราะทั้งเนื้อทั้งตัวเหลือเงินแค่ 60 บาท จึงเดินตามผู้เสียหายขึ้นมา และลงมือก่อเหตุดังกล่าว คิดว่าถ้าใช้เบื่อแล้ว จะนำไปขายเอาเงินมาใช้ระหว่างตกงาน

จากการตรวจสอบประวัติของนายต้น พบว่าเคยต้องคดียาเสพติดในท้องที่ สน.ประชาชื่น มาแล้ว 3 ครั้ง และเพิ่งพ้นโทษมาไม่นาน เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนโดยแจ้งข้อหาชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ให้ น.ส.ศิริลักษณ์ ชี้ตัวผู้ต้องหานั้น ผู้เสียหายเก็บอารมณ์แค้นไว้ไม่อยู่ ได้ยกเก้าอี้ในห้องสอบสวนทุ่มเข้าใส่ผู้ต้องหา แต่ผู้ต้องหาหลบได้ทัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook