ฮุนเซนออกTVท้องถิ่นขอทหารสันติทุกทาง

ฮุนเซนออกTVท้องถิ่นขอทหารสันติทุกทาง

ฮุนเซนออกTVท้องถิ่นขอทหารสันติทุกทาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมเด็จฮุนเซน ออกทีวีเขมรท้องถิ่นทุกช่อง แจ้งถึงกองกำลังตามแนวชายแดนกัมพูชา เลี่ยงการกระทำทุก ๆ อย่าง ที่นำไปสู่ความตึงเครียด พร้อมขอให้ชาวเขมร รักษามิตรภาพสัมพันธ์ที่ดีกับคนไทย

สำนักข่าว สื่อทางการจีน รายงานว่า ทีวีท้องถิ่นกัมพูชาทุกช่อง ได้แพร่เทปวิดีโอ การแจ้งส่งถึงกองกำลังตามแนวชายแดนทุกหน่วยของ สมเด็จ ฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา เมื่อช่วงเย็นวันที่ 7 พ.ย.ที่ผ่านมา โดย สมเด็จฮุนเซน กล่าวว่า ต้องการที่จะแจ้งไปยัง กองกำลังตามแนวชายแดนกัมพูชาทุกหน่วยที่อยู่ในการปฏิบัติหน้าที่เพื่อปกป้องชายแดนให้ยับยั้งชั่งใจและหลีกเลี่ยงการกระทำ หรือกิจกรรมใด ๆ  ที่อาจนำไปสู่ความตึงเครียด หรือการปะทะกันระหว่างทหารไทย และสมเด็จฮุนเซน ยังได้เรียกร้องให้ ชาวกัมพูชาทั้งประเทศรักษาความสัมพันธ์ที่ดีกับคนไทย ส่งเสริมความเป็นปึกแผ่นมิตรภาพและความร่วมมือที่ใกล้ชิดระหว่างทั้งสองประเทศ  ตนและ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีไทย มีความเห็นว่า คำตัดสินของศาลระหว่างประเทศ วันที่ 11 พ.ย. เป็นสิ่งที่ต้องปฏิบัติตาม แต่ทั้ง 2 ประเทศ จะพยายามที่จะรักษาความสงบ และความมั่นคงตามแนวชายแดน

นายกฯกัมพูชา เน้นว่า คำตัดสินของศาลจะช่วยให้ ทั้ง 2 ฝ่าย ยุติความขัดแย้งอย่างสงบ ในจิตวิญญาณของความเคารพ ซึ่งกันและกัน สำหรับกฎหมายระหว่างประเทศ อธิปไตยของชาติและบูรณภาพเหนือดินแดนและรักษาความสัมพันธ์ที่ดีของ 2 ประเทศ รัฐบาลกัมพูชา มีนโยบายที่จะสร้างชายแดนกับประเทศเพื่อนบ้าน ให้เป็นชายแดน แห่งสันติภาพ มิตรภาพ ความร่วมมือและการพัฒนา


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook