เกาะติดม็อบนิรโทษ!คปท.ทยอยอุบจุดหมายเคลื่อนพล

เกาะติดม็อบนิรโทษ!คปท.ทยอยอุบจุดหมายเคลื่อนพล

เกาะติดม็อบนิรโทษ!คปท.ทยอยอุบจุดหมายเคลื่อนพล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'นิติธร' ลั่น นำ คปท. ยกระดับชุมนุมวันนี้ ต่อต้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เริ่มเคลื่อนขบวน 10.00 น. ยังอุบบุกทำเนียบและรัฐสภา ขณะที่ รอง ผบช.น. เฝ้าจุดเสี่ยง ย้ำ ห้ามเข้าเขตหวงห้าม ห่วงมือที่สามป่วน

นายนิติธร ล้ำเหลือ ผู้ประสานงานเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. โดยยืนยันว่า วันนี้จะนำมวลชนยกระดับการชุมนุม โดยจะเริ่มเดินขบวนออกจากแยกอุรุพงษ์ ในเวลา 10.00 น. ส่วนรูปแบบในการขับเคลื่อน ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด

ทั้งนี้ ยืนยัน จะนำมวลชนเคลื่อนไหวโดยยึดสันติ อหิงสา พร้อมระบุ ไม่กังวลใดๆ เพราะการชุมนุมยึดความถูกต้อง แต่เรียกร้องเจ้าหน้าที่ตำรวจควรเข้ามาดูแลความปลอดภัยให้กับกลุ่มผู้ชุมนุมด้วย ขณะเดียวกัน ยังไม่ตัดสินใจจะเคลื่อนขบวนบุกทำเนียบรัฐบาล และรัฐสภาหรือไม่

สำหรับแนวทางการขับเคลื่อนในวันนี้ จะรวมตัวกับกลุ่มผู้ชุมนุมพรรคประชาธิปัตย์ ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และกลุ่มกองทัพธรรม ที่สะพานผ่านฟ้าหรือไม่นั้น ขณะนี้ยังไม่ได้ประสาน แต่จะมีเครือข่ายประชาชน 77 จังหวัด ที่จะร่วมเดินขบวนต่อต้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ไปด้วยกัน จนกว่าจะได้รับชัยชนะ

 

บช.น.พร้อมรับม็อบเคลื่อนหวั่นมือที่สามป่วน

พล.ต.ต.ฉันทวิทย์ รามสูต รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ดูแลงานความมั่นคง เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า การเคลื่อนมวลชนของกลุ่มผู้ชุมนุม คปท. และม็อบต่อต้านร่างกฎหมายนิรโทษกรรมที่ประกาศยกระดับในวันนี้นั้น แม้จะยังไม่ทราบจุดว่าทางม็อบจะเคลื่อนไปจุดไหนก็ตาม แต่ทางตำรวจเตรียมพร้อมเอาไว้แล้ว โดยกำลังตำรวจที่ระดมมาดูแล ถือว่าเพียงพอ ไม่จำเป็นต้องเพิ่มกำลังตำรวจแต่อย่างใด โดยทาง บช.น. สั่งดูแลจุดเสี่ยงและสถานที่สำคัญเอาไว้เต็มที่ ตามประกาศของ ศอ.รส. อาทิ ทำเนียบรัฐบาล และรัฐสภา ซึ่งจะไม่ยอมให้ ทางม็อบเข้าใกล้พื้นที่ดังกล่าวเด็ดขาด มิฉะนั้น ผู้ที่เข้าไป จะมีความผิดตาม พ.ร.บ.มั่นคงทันที

นอกจากนี้ จุดที่ม็อบกองทัพธรรม และกองทัพประชาชน ปักหลักที่สะพานมัฆวานรังสรรค์ สะพานผ่านฟ้าลีลาศ ซึ่งใกล้กับทำเนียบรัฐบาลที่สุดนั้น ตำรวจได้วางกำลังเอาไว้มากเป็นพิเศษ เพื่อไม่ให้ผู้ชุมนุมรุกล้ำมายังเขตประกาศห้ามเข้า คาดการณ์ว่า ในวันนี้จะไม่มีเหตุวุ่นวายใด ๆ แต่อย่างไรก็ตาม ตำรวจห่วงมือที่สามที่อาจเข้ามาก่อเหตุเพื่อให้เกิดความวุ่นวายได้

อนึ่ง คืนที่ผ่านมา พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. และ ผอ.ศอ.รส. ได้ออกตรวจสอบการปฏิบัติของกองร้อยควบคุมฝูงชน ที่ระดมมาดูแลความเรียบร้อย โดยรอบจุดประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคง เพื่อสร้างขวัญกำลังใจแก่ตำรวจทุกนายด้วย

 

ปชช.ยังปักหลักอนุสาวรีย์ปชต.ต้านนิรโทษ

บรรยากาศการชุมนุมต่อต้านการออกกฎหมายนิรโทษกรม ที่ปักหลักชุมนุมอยู่ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิไตย
ช่วงเช้าวันนี้ ประชาชนที่ปักหลักชุมนุมค้างคืน ยังคงพักผ่อนตามจุดต่างๆ ที่ทางกองอำนวยการได้จัดเตรียม
ไว้ บางส่วนมีการนำเต็นท์นอนมาเองเพื่อความเป็นส่วนตัว ขณะที่ทางครัว 4 ภาค ได้มีการจัดเตรียมอาหารเพื่อให้ประชาชนได้รับประทานตลอดช่วงเช้า มีทั้งอาหารใต้ อาหารเหนือ และอาหารอีสาน ให้เลือกรับประทาน ซึ่งจะมีการประกอบอาหารตลอดทั้งวันอีกด้วย

ส่วนบนเวทีปราศรัย ได้มีการจัดรายการข่าวออกอากาศสดถึงเหตุการณ์ทางการเมือง ทั้งความเคลื่อนไหวของ
รัฐบาล และความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ชุมนุม เพื่อกระจายข่าวสาร พร้อมชี้แจงรายละเอียดข้อเท็จจริงที่เกิด
ขึ้นให้ผู้ร่วมชุมนุมรับทราบ ทั้งนี้ ตลอดคืนที่ผ่านมา การปราศรัยได้เป็นไปอย่างเรียบร้อย ไม่มีรายงานเหตุ
ความรุนแรงใดๆ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook