ศอ.รส.หวั่นม็อบดาวกระจายสั่งป้องไฟฟ้า-คค.

ศอ.รส.หวั่นม็อบดาวกระจายสั่งป้องไฟฟ้า-คค.

ศอ.รส.หวั่นม็อบดาวกระจายสั่งป้องไฟฟ้า-คค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศอ.รส. ชี้ ม็อบดีเดย์ บ่ายพรุ่งนี้ ผวาดาวกระจายหลายจุด สั่งป้องไฟฟ้า ประปา สนามบิน คมนาคม

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. แถลงผลการประชุม ศอ.รส. โดยมี พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เข้าร่วมประชุม โดยระบุว่า ที่ประชุมมีการหารือด้านการข่าว ซึ่งหลายหน่วยงานมีข้อมูลตรงกันว่า จะมีการชุมนุมเริ่มตั้งแต่ 14.00 น. วันพรุ่งนี้เป็นต้นไป ที่สถานีรถไฟสามเสน ทำให้ใน กทม. จะมีพื้นที่ชุมนุมหลัก 3 จุด คือ สวนลุมพินี แยกอุรุพงษ์ และสถานีรถไฟสามเสน โดยมีเป้าหมายชุมนุมยืดเยื้อ จนถึงวันที่ 11 พ.ย.

นอกจากนี้ การข่าวพบว่า จะมีการแยกชุมนุมจุดอื่นๆ เช่น สีลม หรือจุดเป้าหมายที่กระทบการคมนาคม ขณะที่การข่าวของกระทรวงมหาดไทย พบว่า แนวโน้มเป็นไปได้ ที่จะมีการรวมตัวชุมนุมในศาลากลางจังหวัดต่างๆ และแยกสำคัญในส่วนภูมิภาค ที่เป็นจุดล่อแหลม

ศอ.รส. ได้สั่งการให้ทุกหน่วยเตรียมแผนป้องกันเต็มรูปแบบ อาทิ มหาดไทย สั่งให้ การไฟฟ้า การประปา ทั้งในนครหลวงและภูมิภาค พร้อมรับการชุมนุม กดดันให้กระทรวงไอซีที เตรียมพร้อมระบบต่างๆ เช่น โทรศัพท์ โทรคมนาคม กระทรวงคมนาคม ป้องกันสนามบิน ระบบขนส่งทุกประเภท

อย่างไรก็ตาม ที่ประชุมยังเห็นว่า ไม่ต้องขยายพื้นที่ประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคง แต่จะมีการประเมินเป็นระยะ หากมีดาวกระจายกระทบการบริหารราชการ ก็อาจต้องเสนอยกระดับกฎหมาย ขยายพื้นที่ หรือหากสถานการณ์รุนแรงขึ้น ก็อาจจะขอใช้ พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook