"โอ๊ค"โพสต์เสื้อแดงเห็นอย่างไรกับนิรโทษ พวกเราจะยอมรับสิ่งนั้น

"โอ๊ค"โพสต์เสื้อแดงเห็นอย่างไรกับนิรโทษ พวกเราจะยอมรับสิ่งนั้น

"โอ๊ค"โพสต์เสื้อแดงเห็นอย่างไรกับนิรโทษ พวกเราจะยอมรับสิ่งนั้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"โอ๊ค-พานทองแท้"โพสต์เฟซบุ๊ก ชี้เสื้อแดงคัดค้าน กม.นิรโทษกรรมสุดซอย พิสูจน์ไม่ได้ถูก"ทักษิณ"จ้างมาชุมนุม ไม่ต้องถึงกับนิรโทษสุดซอย ขอแค้่พิจารณาคดีใหม่ เปิดให้อุทธรณ์ ฎีกาได้ เหมือนคดีอื่น ไม่ต้องมีคตส.มาเกี่ยวข้อง ก็พอใจแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก"Oak Panthongtae Shinawatra" ระบุว่า คนเสื้อแดง ก้าวข้ามทักษิณฯ ไปแล้ว เหลือแต่พรรคอำมาตยาธิปัตย์เท่านั้นที่ยังติดหล่มทักษิณฯ อยู่ สิ่งหนึ่ง ที่ทำให้ผมรู้สึกดีใจ ที่คนเสื้อแดงออกมาไม่เห็นด้วยกับ พ.ร.บ.สุดซอย เพราะนี่คือการพิสูจน์ว่า สิ่งที่พรรคประชาธิปัตย์พูดแผ่นเสียงตกร่อง หลอกประชากรสลิ่มมาตลอดว่า คนเสื้อแดงทำเพราะเงิน มีแต่ขี้ข้าทักษิณฯ ทักษิณใช้เงินจ้างคนมาชุมนุมนั้น เป็นเรื่องโกหกทั้งเพ

"สิ่งหนึ่ง ที่ทำให้ผมรู้สึกอบอุ่น ที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวเสื้อแดงก็คือ การไม่เห็นด้วยกับ พ.ร.บ.สุดซอยของพี่น้องเสื้อแดงในครั้งนี้ มีเหตุผลมาจากพี่น้องเสื้อแดงต้องการให้ คนที่สั่งฆ่าประชาชนเกือบ 100 ศพ ได้รับกรรมที่ตัวเองก่อไว้อย่างสาสม ในขณะที่พี่น้องเสื้อแดงทุกคนอยากให้ พ.ต.ท.ทักษิณฯได้กลับบ้าน ผมยอมรับว่า ความแตกต่างระหว่างคนที่รักทักษิณฯ เพราะชื่นชอบการทำงานกับคนที่รักทักษิณฯเ พราะทักษิณฯเป็นพ่อ อาจมีความแตกต่างกันบ้าง เพราะยังไงลูกๆ (ที่มีเพียง 3 คน) ก็ต้องอยากให้พ่อกลับเหนือสิ่งอื่นใด ขณะที่เสียงส่วนใหญ่เกรงว่า คนสั่งฆ่าจะได้อานิสงส์ไปด้วย"นายพานทองแท้ ระบุ

นายพานทองแท้ เขียนต่อว่า พ่อผมสอนให้ผมรักในประชาธิปไตย สอนให้เคารพการตัดสินใจของเสียงส่วนใหญ่และผมก็เข้าใจหัวอกของคนที่ออกมาเรียกร้องประชาธิปไตย แล้วเห็นเพื่อนร่วมอุดมการณ์บาดเจ็บล้มตายไปต่อหน้าต่อตา อย่างที่พูดกันว่า ประชาชนออกมาเรียกร้องขอหีบบัตรเลือกตั้ง แต่ฆาตกรใจบาปกลับยัดเยียดหีบศพให้แทน ที่ผ่านมา ถ้าไม่มีพี่น้องเสื้อแดงคอยเป็นเกราะกำบัง ไม่ยอมให้กระบวนการ 2 มาตรฐานมาทำร้ายครอบครัวเรามากไปกว่าที่เป็นอยู่นี้ ไม่รู้ว่าป่านนี้ชะตากรรมผมและครอบครัวจะเป็นอย่างไร ดังนั้น จึงได้คุยกับน้องทั้ง 2 คนว่า พี่น้องเสื้อแดงเห็นควรอย่างไร เราจะยอมรับในสิ่งนั้น

"เราทั้ง 3 คนได้แต่หวังว่า จะมีกรรมวิธีใดๆ ที่ไม่เหมาเข่งสุดซอยและสามารถแยกแยะฆาตกรออกจากกรณีที่คณะรัฐประหาร ได้แต่งตั้งบุคคลที่ใครๆ ก็รู้กันอยู่ว่าไม่ชอบ พ.ต.ท.ทักษิณฯ และแสดงตนเป็นศัตรูอย่างเปิดเผยมาโดยตลอด มาเป็นผู้ตรวจสอบและดำเนินคดีอย่างนี้ ไม่ต้องถึงกับนิรโทษสุดซอยหรอกครับ ขอเพียงแค่มีการพิจารณาคดีใหม่ เปิดโอกาสให้มีการอุทธรณ์ ฎีกา เช่นเดียวกับคดีอื่นทั่วไป โดยไม่มีคนแบบ คตส.เข้ามาเกี่ยวข้อง เราก็พอใจแล้ว"นายพานทองแท้ ระบุ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook