รองเท้าเริงระบำ

รองเท้าเริงระบำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ใครที่เบื่อรองเท้ารูปทรงและการดีไซน์แบบเดิมๆ รับรองว่าพอได้เห็นรองเท้าที่ดีไซเนอร์ชาวฮ่องกงออกแบบมาแต่ละคู่ เป็นต้องหลงรักอย่างแน่นอน เพราะนอกจากรูปทรงของรองเท้าจะรังสรรค์ออกมาตามจินตนาการของดีไซเนอร์เองแล้ว

// //

แต่ละคู่ยังสามารถสวมใส่ได้จริงในชีวิตประจำวันอีกต่างหาก เรียกว่าใส่ได้ทั้งหญิงสาวรุ่นเล็กและรุ่นใหญ่เลยล่ะ

แล้วใช่ว่ารองเท้าแต่ละคู่ที่พวกเขาออกแบบจะเป็นแค่รองเท้าธรรมดานะจ๊ะ ยังมีชื่อเสียงเรียงนามซะด้วย ดูอย่างรองเท้าบู๊ทข้อสั้น ก็มีชื่อว่า เฟรนช โรล ผลงานการออกแบบของ แลม ฮัว ยี ตัวรองเท้าออกแบบให้คล้ายกับเชือก ที่พันเรียงสวยแล้วตกแต่งด้วยแถวคริสตัลใสบริเวณข้อเท้า หรือจะเป็นรองเท้าบู๊ทสูงขึ้นมานิด ที่ชื่อว่า เรด ไวท์ บลู จากการดีไซน์ของ เชียง ยวน ทูง ความเก๋เห็นจะอยู่ที่ลวดลายสกอตที่นำมาหุ้มรองเท้า หากมองผิวเผินดูคล้ายกับถุงพลาสติกใบใหญ่ที่ใส่ของมาขายตามประตูน้ำยังไงยังงั้น

ด้านดีไซเนอร์ ชัว เชียง ก็ออกแบบรองเท้าสุดชิคอย่าง กัน ที่นำด้ามปืนมาทำเป็นส้นรองเท้าได้อย่างลงตัว เมื่อนำมาประกอบกับหนังสานสีเมทาลิก ในหนังด้านหน้า และใช่ว่าจะมีแต่รองเท้าส้นสูงเท่านั้นนะจ๊ะ กอง ล็อค ซี ยังออกแบบรองเท้ากีฬานามว่า วอนนา ฟลาย สีเงินเมทาลิกแสนแวววาว แถมยังติดปีกสีขาวเอาไว้ด้านข้างของรองเท้า ประหนึ่งว่าใส่คู่นี้แล้วบินได้เลยงั้นแหละ

ส่วนเด็กน้อยก็ไม่ต้องน้อยใจไป เยียง ยู หมิง ยังออกแบบรองเท้าเด็กคู่กระจิ๊ด ที่ชื่อ ล็อบสเตอร์ ที่จับเอากุ้งล็อบสเตอร์สีส้ม มาดัดแปลงเป็นรองเท้า โดยเก็บรายละเอียดของกุ้งล็อบสเตอร์ที่ถูกชำแหละอยู่บนเหลาออกมาทุกกระเบียดนิ้วเลยทีเดียว แล้วอีกไม่กี่วันก็จะถึงวันตรุษจีนแล้ว เอ็ดวิน เหลียง ก็นำหัวสิงโตที่เชิดกันนั่นแหละมาเป็นต้นแบบ เป็น ไลออน แดนซ์ คู่นี้ก็เก็บรายละเอียดของหัวสิงโตเชิดได้ไม่เบาเลยทีเดียว เห็นแล้วน่ารักน่าใส่ซะจริ๊ง...

ภูมิใจไทย:ก้าวสำคัญของเนวิน

การเมืองแบบไทยๆ อะไรๆ ย่อมเกิดขึ้นได้เสมอ ฟัดกันแทบจะตายกันไปข้าง วันหนึ่งก็อ้าขาผวาปีกเข้าหากันได้อย่างไม่เคอะเขิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook