แกนนำ คปท.ยันปักหลักชุมนุมไล่รัฐบาลต่อ

แกนนำ คปท.ยันปักหลักชุมนุมไล่รัฐบาลต่อ

แกนนำ คปท.ยันปักหลักชุมนุมไล่รัฐบาลต่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศชุมนุม คปท. ที่อุรุพงษ์ แกนนำปราศรัยโจมตีรัฐบาลแล้ว ยัน ปักหลักชุมนุมต่อไป ด้าน 'อนุสรณ์' เผย ครม.ชุดเล็ก ขยาย พ.ร.บ.ความมั่นคง ไป 30 พ.ย. รอบคอบแล้ว ปัดรัฐลุแก่อำนาจ ขณะ

บรรยากาศการชุมนุมล่าสุดของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. บริเวณแยกอุรุพงษ์ บรรดาแกนนำได้เดินทางมาถึงเวทีปราศรัยแล้ว เมื่อเวลา 10.20 น. โดยทั้งหมด ได้มีการประชุมหารือ เตรียมความพร้อมก่อนขึ้นเวที ขณะที่กิจกรรมอื่น ๆ ได้เริ่มขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 10.40 น. บรรดาผู้ปราศรัยได้ขึ้นเวทีทักทายผู้ร่วมชุมนุม พร้อมกับมีกิจกรรมอ่านข่าวจากหนังสือพิมพ์สลับกับโจมตีการทำงานของรัฐบาล ส่วนผู้ร่วมชุมนุมในขณะนี้ได้เริ่มทยอยเดินทางมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคาดว่าในวันนี้ที่เป็นวันหยุด ผู้ชุมนุมจะมาเข้าร่วมมากขึ้น 

ขณะที่ นายอุทัย ยอดมณี แกนนำ คปท. เผยว่า วันนี้ได้เข้าสู่การชุมนุมวันที่ 10 แล้ว ยืนยัน พร้อมที่จะปักหลักชุมนุมต่อไป การชุมนุมในครั้งนี้จะตัองดำเนินต่อไปจนถึงที่สุด และจะไม่ยอมแพ้อย่างเด็ดขาด พร้อมกับชื่นชมผู้ร่วมชุมนุมทุกคนที่ปักหลักต่อสู้ร่วมกัน แม้สภาพอากาศจะไม่เอื้ออำนวย และยืนยันว่า คืนนี้จะมีบรรดานักศึกษา มวลชนจาก จ.ประจวบคีรีขันธ์ สระบุรี ตามมาสมทบ โดยยืนยัน จะชุมนุมอย่างสงบ ไม่ก่อความวุ่นวายและสร้างความเดือดร้อนแก่บ้านเมืองอย่างแน่นอน


พท.ปัดรัฐลุแก่อำนาจขยายพ.ร.บ.มั่นคง

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การที่คณะรัฐมนตรีชุดเล็ก มีมติขยายการประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคง ออกไปถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน นั้น เป็นการดำเนินการที่รอบคอบ ชอบธรรม สมเหตุผล เนื่องจากพบว่ามีการขนคนจากภาคใต้เข้ามาร่วมชุมนุม และการประชุมรัฐสภา ยังมีการพิจารณากฎหมายสำคัญอีกหลายฉบับ บวกกับศาลโลก ที่จะมีการตัดสินคดีปราสาทพระวิหาร ในวันที่ 11 พ.ย. ซึ่งผู้ชุมนุมก็ได้ประกาศว่าจ ะนำเรื่องดังกล่าว มาใช้ในการเคลื่อนใหว

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า รัฐบาลไม่ได้ลุแก่อำนาจ ในการขยายเวลาการประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคง และไม่มีแนวคิด ที่จะสลายการชุมนุม ตามที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุ


ปชป. จี้ รัฐทบทวนการใช้ พ.ร.บ.มั่นคง ยาวถึง 30 พ.ย.

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวว่า หากรัฐบาลประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง เพื่อควบคุมการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศ หรือ คปท. ไปจนถึงวันที่ 30 พ.ย. จนการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ผ่านวาระ 3 ของสภาฯ ไปได้ เชื่อว่า ประชาชนจะออกมาคัดค้านจนถึงที่สุด แม้แต่กำลังตำรวจก็จะสู้พลังประชาชนไม่ได้ จึงอยากให้รัฐบาลทบทวน อย่าให้ประเทศชาติต้องถึงจุดแตกหัก

 

คปท.อุรุพงษ์คึกแกนนำปราศรัยโจมตีรัฐ

บรรยากาศการชุมนุมล่าสุดของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. บริเวณแยกอุรุพงษ์ มวลชนได้ทยอยเดินทางมาร่วมชุมนุมอย่างต่อเนื่อง โดยขณะนี้มีผู้ร่วมชุมนุมอยู่ประมาณ 200 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มผู้สูงวัยที่มานั่งฟังการปราศรัย ซึ่งคาดว่าช่วงเย็นถึงค่ำจะมีบรรดานักศึกษาจากสถาบันต่างๆ เดินทางมาร่วมการชุมนุม ส่วนบรรยากาศบนเวทียังคงเป็นการปราศรัยโจมตีนโยบายและการบริหารของรัฐบาล สลับกับมีการรัองเพลง และประกาศเชิญชวนให้ประชาชนเดินทางมาสมทบในพื้นที่

ในส่วนของมาตรการการรักษาความปลอดภัย ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาประจำการ มีเพียงแนวรั้วเหล็กกั้นทางเข้าออกที่ชุมนุม และเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรคอยยืนโบกรถ อำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้รถที่สัญจรผ่านบริเวณดังกล่าว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook