โอบามาพร้อมลงนามกม.ขยายเพดานหนี้

โอบามาพร้อมลงนามกม.ขยายเพดานหนี้

โอบามาพร้อมลงนามกม.ขยายเพดานหนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บารัก โอบามา ผู้สนำสหรัฐ ยืนยัน จะลงนามในร่างกฎหมายเพิ่มเพดานหนี้ และจัดสรรงบประมาณ ทันที หลังสภาผู้แทนราษฎร มีมติเห็นชอบ

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ภายหลังจากที่ วุฒิสภาสหรัฐ ลงมติผ่านร่างกฎหมายจัดสรรงบประมาณ และเพิ่มเพดานหนี้ ด้วยคะแนนเสียง 81 ต่อ 18 และจะส่งต่อไปยังสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาอนุมัติในข้อตกลงการจัดสรรงบประมาณสำหรับการดำเนินงานของรัฐบาล ไปจนถึงวันที่ 15 ม.ค. และปรับเพิ่มเพดานหนี้ไปจนถึงวันที่ 7 ก.พ. ปีหน้า 

ประธานาธิบดี บารัก โอบามา ได้มีการแถลงข่าวว่า จะลงนามร่างกฎหมายเพิ่มเพดานหนี้ และจัดสรรงบประมาณเพื่อเปิดหน่วยงานรัฐบาล บังคับใช้เป็นกฎหมายในทันทีที่มีการเสนอร่างกฎหมายดังกล่าวมายังทำเนียบขาว หลังผ่านการลงมติของสภาผู้แทนราษฎร

พร้อมกันนี้ นายโอบามา ยังได้แสดงความขอบคุณ ส.ว.พรรคเดโมแครต และ ส.ว.จากพรรครีพับลิกัน ที่มีส่วนสนับสนุนให้สหรัฐ รอดพ้นจากการผิดนัดชำระหนี้ ในครั้งนี้ 

ทั้งนี้ คาดว่า การลงมติของสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ น่าจะผ่านกฎหมายดังกล่าวเช่นกัน หลัง นายจอห์น โบห์เนอร์ ออกมายืนยันว่า จะไม่ขัดขวางข้อตกลงของวุฒิสภา แต่ต้องจับตาอย่างใกล้ชิด เพราะยังมี ส.ส.บางกลุ่ม ของรีพับลิกัน เรียกร้องให้มีการคว่ำแผนดังกล่าวเช่นกัน 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook