ผู้นำอาร์เจนตินาออกจากโรงพยาบาลแล้ว

ผู้นำอาร์เจนตินาออกจากโรงพยาบาลแล้ว

ผู้นำอาร์เจนตินาออกจากโรงพยาบาลแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แพทย์อนุญาตผู้นำหญิงอาร์เจนตินา ออกจากโรงพยาบาล ให้พักฟื้นที่บ้าน 30 วัน ห้ามเดินทางด้วยเครื่องบิน หลังผ่าตัดรักษาอาการเลือดคั่งในสมอง

สำนักข่าวบีบีซี ของอังกฤษ รายบงานว่า ประธานาธิบดี คริสตินา เคิร์ชเนอร์ เฟอร์นานเดซ แห่งอาร์เจนตินา ได้รับอนุญาตจากคณะแพทย์ ให้เดินทางออกจากโรงพยาบาลฟาวาโลโร ฟาวน์เดชัน ในกรุงบูร์โนสไอเรสแล้ว หลังเข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการเส้นเลือดคั่งในสมอง เป็นเวลา 5 วัน

อัลเฟรโด สคอซซิมาโร โฆษกรัฐบาลอาร์เจนตินา กล่าวว่า ผู้นำหญิงวัย 60 ปี ได้เดินทางกลับไปพักยังบ้านตนเองแล้ว โดยแพทย์สั่งให้พักอีก 30 วัน และห้ามเดินทางด้วยเครื่องบิน ทำให้ยังไม่สามารถกำหนดวันกลับมาทำงานอีกครั้งได้ และต้องให้ รองประธานาธิบดี อามาโด โบโด ปฏิบัติภารกิจแทน

ทั้งนี้ ผู้นำอาร์เจนตินา ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะมาตั้งแต่เดือนสิงหาคม และมีอาการปวดหัวมาโดยตลอด แต่ฝืนทำงานต่อ จนกระทั่งเริ่มสูญเสียการควบคุมกล้ามเนื้อที่แขนซ้าย ทำให้แพทย์ต้องตรวจร่างกายอย่างละเอียด ก่อนพบว่ามีอาการของภาวะเลือดออกใต้เยื่อหุ้มสมอง จนต้องมีการผ่าตัด เมื่อสัปดาห์ก่อน ซึ่งเป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ เนื่องจากจะมีการเลือกตั้งสมาชิกรัฐสภา ในวันที่ 27 ต.ค. นี้ และพรรครัฐบาล ก็สุ่มเสี่ยงสูญเสียที่นั่งบางส่วนในสภา


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook