นางงามมะกันโดนข้อหาหมิ่น "ทัชมาฮาล"

นางงามมะกันโดนข้อหาหมิ่น "ทัชมาฮาล"

นางงามมะกันโดนข้อหาหมิ่น "ทัชมาฮาล"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า ตำรวจอินเดียเตรียมดำเนินคดีกับสาวงามจากสหรัฐอเมริกา ที่เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สข้อหาถ่ายภาพแฟชั่นพร้อมกับรองเท้าโดยไม่ได้รับอนุญาตบริเวณทัช มาฮาล สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในเมืองอัครา ประเทศอินเดีย ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่ดูแลทัช มาฮาลถือเป็นการดูหมิ่นสถานที่

นายสุชันต์ กาอูร์ เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวที่เมืองอัครา เปิดเผยว่า ทางตำรวจได้ลงบันทึกประจำวันไว้แล้วว่า น.ส.โอลิเวีย คัลโป สาวงามตัวแทนชาวอเมริกัน วัย 21 ปี และทีมงาน นำรองเท้าเข้าไปถ่ายรูปบริเวณทัช มาฮาล โดยน.ส.คัลโปได้ถ่ายภาพคู่กับรองเท้ายี่ห้อหนึ่งขณะนั่งอยู่ "ไดอานา ซีท" เก้าอี้หินอ่อนที่ตั้งอยู่บริเวณหน้าทัช มาฮาล สถานที่ที่นักท่องเที่ยวทุกคนไปแล้วจะต้องถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึก

ทั้งนี้ สำนักงานสำรวจโบราณคดีแห่งอินเดีย (เอเอสไอ) ระบุว่า ตามระเบียบของทางทัช มาฮาล ห้ามใช้สถานที่เพื่อการส่งเสริมการขายสินค้าต่างๆหรือเครื่องหมายการค้า และห้ามไม่ให้ถ่ายภาพโดยไม่ได้รับอนุญาตล่วงหน้า ซึ่งในกลุ่มคนที่ถูกตำรวจลงบันทึกประจำวันไว้ ยังรวมถึง นางสันชนา โจน ดีไซเนอร์เชื้อสายอินเดีย ที่อยู่ในทีมงานของมิสยูนิเวิร์สขณะเกิดเหตุด้วย

อย่างไรก็ตาม การลงบันทึกประจำวันเป็นเพียงขั้นตอนเริ่มต้นของกระบวนการดำเนินคดี โดยอาจจะมีการดำเนินคดีหรือไม่หลังจากนี้

ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวที่ไปเที่ยวที่ทัช มาฮาล ทุกคนจะต้องถอดรองเท้าขณะเข้าไปภายในทัช มาฮาล แต่สามารถรวมรองเท้าได้เฉพาะบริเวณสวน ซึ่งเป็นที่ตั้งของ "ไดอานา ซีท"

ขณะที่แท็บลอยด์มิดเดย์ ในมุมไบ รายงานโดยอ้างคำกล่าวของนายมูนาซซาร์ อาลี เจ้าหน้าที่ดูแลทัช มาฮาล ที่เปิดเผยว่า น.ส.คัลโป ได้นำรองเท้าแตะยี่ห้อหนึ่งออกมาจากกระเป๋าที่ติดตัวเข้าไปด้วย แล้ววางลงข้างๆบนไดอานา ซีท เพื่อถ่ายภาพที่มีปัญหาดังกล่าว โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเอเอสไอ ถือเป็นการกระทำที่ไม่เคารพและดูหมิ่นต่อโบราณสถานสำคัญแห่งนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook