พานาโซนิคหยุดผลิตTVจอพลาสมาต้นปี2014

พานาโซนิคหยุดผลิตTVจอพลาสมาต้นปี2014

พานาโซนิคหยุดผลิตTVจอพลาสมาต้นปี2014
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บ.พานาโซนิค บริษัทเครื่องใช้ไฟฟ้าชื่อดังของญี่ปุ่น จะหยุดผลิตโทรทัศน์จอภาพแบบพลาสมา ในต้นปี 2014 หลังจากประกาศขายโรงงานดังกล่าว

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานจากการตีพิมพ์ของ นสพ.นิกเคอิ ของญี่ปุ่น ที่รายงานว่า บ.พานาโซนิค จะยกเลิกการผลิตที่โรงงานผลิตจอพลาสมา ในเมืองอะมะงะซากิ ทางตะวันตกของญี่ปุ่นภายในสิ้นเดือน มี.ค.ปีหน้า หลังจากได้ประกาศขายโรงงานดังกล่าว ด้าน พานาโซนิค แถลงว่ากำลังมีการหารือเกี่ยวกับกลยุทธทางธุรกิจ รายงานดังกล่าวมีขึ้น ขณะที่ บริษัทพานาโซนิค และบริษัทคู่แข่งในประเทศอย่าง ชาร์ป และ โซนี่ ต่อสู้กับอุปสรรคในธุรกิจโทรทัศน์และเครื่องใช้ไฟฟ้า โดยทั้ง 3 บริษัท เผชิญปัญหาสินค้าราคาตกและการแข่งขันสูงจากคู่แข่งจากต่างชาติที่มีต้นทุนต่ำ ซึ่งรวมถึง บริษัทเกาหลีใต้ และไต้หวัน ทั้งนี้ แผนกจอพลาสมาของพานาโซนิค ทำให้เกิดการขาดทุนครั้งใหญ่ 2 ปีติดต่อกัน โดยบริษัทสูญเงิน 754,250 ล้านเยน ประมาณ 240,000 ล้านบาท ในปีงบประมาณที่ผ่านมา จนถึงเดือน มี.ค.ปีนี้ ขาดทุนไป 772,170 ล้านเยน นับว่า
เป็นผลประกอบการที่แย่ที่สุด สำหรับบริษัทญี่ปุ่น ที่ไม่ได้เป็นบริษัททางการเงิน

อย่างไรก็ตาม พานาโซนิค กลับมามีกำไรอีกครั้งในช่วง 3 เดือน นับจนถึงเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา หลังจากมีการเปลี่ยนแปลงการทำบัญชี ลดต้นทุนและเงินเยนอ่อนค่าลงอย่างมาก นอกจากนี้ พานาโซนิค ยังได้ปรับลดแผนกที่ทำให้ขาดทุนและขยายธุรกิจชิป และยกเลิกการผลิตสมาร์ทโฟน สำหรับผู้บริโภค ทั้งนี้ โฆษก บ.พานาโซนิค ออกมากล่าวว่า โรงงานของ บ.พานาโซนิค ในประเทศจีน ได้หยุดผลิตทีวีจอพลาสมา แล้ว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook