ปากีสถานระดมกวาดล้างรวบกว่า100ราย

ปากีสถานระดมกวาดล้างรวบกว่า100ราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ถล่มมุมไบ ปากีสถานจับกุมผู้ต้องสงสัยไปแล้วกว่า 100 ราย ในการปราบปรามกลุ่มหัวรุนแรงต่าง ๆ ที่ถูกกล่าวหาว่า เกี่ยวโยงกับเหตุการณ์โจมตีนครมุมไบ ศูนย์กลางทางการเงินของอินเดีย

นายเรห์มาน มาลิค รมว.มหาดไทยปากีสถาน แถลงเมื่อวันพฤหัสบดีว่า ทางการจับกุมผู้ต้องสงสัยถึง 124 คน จากปฏิบัติการกวาดล้างตามสถานที่ต่าง ๆ เช่น ที่ทำงาน 20 แห่ง โรงเรียน 87 แห่ง ห้องสมุด 2 แห่ง โรงเรียนสอนศาสนา 7 แห่ง และองค์กรอื่น ๆ รวมทั้งเว็บไซต์ที่เกี่ยวโยงกับองค์กรการกุศล ที่บางแห่งถูกระบุว่า เป็นแหล่งฝึกฝนกลุ่มหัวรุนแรง

นอกจากนี้ นายมาลิค บอกว่า ปากีสถานกำลังพยายามดำเนินการปราบปรามกลุ่มติดอาวุธในประเทศ พร้อมเน้นย้ำถึงการที่ปากีสถานเรียกร้องร่วมสอบสวนในเหตุโจมตีนครมุมไบ เพื่อให้ผลที่รวดเร็ว และเร่งเร้าอินเดียให้ส่งมอบข้อมูลมาอีก เพื่อช่วยเหลือการสอบสวนของปากีสถาน พร้อมกับทิ้งท้ายว่า เราต้องการพิสูจน์ให้โลกเห็นว่า อินเดียกับปากีสถานต่อต้านกลุ่มก่อการร้าย เพราะมีศัตรูเดียวกัน

วันเดียวกัน นายเดวิด มิลลิแบนด์ รมว.ต่างประเทศอังกฤษ แถลงที่โรงแรมทัชมาฮัลในนครมุมไบเรียกร้องปากีสถานให้แสดงความอดกลั้นอย่างถึงที่สุดต่อกลุ่มหัวรุนแรงต่าง ๆ ที่มีฐานอยู่ในประเทศ แม้รู้มาว่า การโจมตีนครมุมไบของกลุ่มลัชการ์-อี-ไทบา ปฏิบัติการจากดินแดนในปากีสถาน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook