ครูบราซิลเดือด! เรียกร้องเพิ่มค่าจ้าง

ครูบราซิลเดือด! เรียกร้องเพิ่มค่าจ้าง

ครูบราซิลเดือด! เรียกร้องเพิ่มค่าจ้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครูบราซิล นับหมื่นคน รวมกลุ่มประท้วงเรียกร้องเพิ่มค่าจ้าง กลางรัฐริโอเดอจาเนโร

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า วันนี้ (8 ต.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นรายงานความคืบหน้าว่า ครูชาวบราซิล นับหมื่น รวมกลุ่มประท้วง ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นประชาชนในรัฐริโอเดอจาเนโร (Rio de Janeiro) และเซาเปาลู (Sao Paulo) โดยกลุ่มประท้วงอ้างว่า พวกเขาต้องการได้รับสิทธิความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น รวมถึง ปัจจัยที่สำคัญ อย่าง "ค่าจ้าง" ที่เพิ่มสูงขึ้นนั่นเอง

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ กล่าวเพิ่มเติมว่า กลุ่มประท้วงนับ 10,000 คน รวมตัวกันเดินขบวนประท้วงที่จุดศูนย์กลางของรัฐริโอเดอจาเนโร ซึ่งดำเนินไปอย่างสงบ ขณะเดียวกันก็มีกลุ่มผู้ประท้วงหัวรุนแรงบางคนที่พยายามก่อความไม่สงบ ด้วยการขว้างปาระเบิดเพลิงเข้าไปในอาคารพาณิชย์ หรือหน่วยงานรัฐ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจำเป็นต้องตอบโต้ความรุนแรง ด้วยการยิงแก๊สน้ำตาใส่กลุ่มผู้ประท้วงบางกลุ่ม จนในที่สุดก็สามารถควบคุมสถานการณ์ให้สงบลงได้

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้น ยังไม่มีรายงานระบุว่า พบผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด และเจ้าหน้าที่ได้เพิ่มมาตรการความปลอดภัยอย่างหนาแน่น เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดภาวะความรุนแรงที่ไร้การยับยั้ง ก่อนที่จะถึงการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 ที่ บราซิล เป็นเจ้าภาพการจัดงาน รวมทั้งยังเป็นเจ้าภาพในโอลิมปิก เกมส์ ในปี 2016 นี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook