เฮลั่น! สาวไทยดับฝรั่งเศส คว้าแชมป์เปตองโลก

เฮลั่น! สาวไทยดับฝรั่งเศส คว้าแชมป์เปตองโลก

เฮลั่น! สาวไทยดับฝรั่งเศส คว้าแชมป์เปตองโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สาวไทยคว้าแชมป์เปตองประเภททีมหญิง 3 คน ในศึกการแข่งขันเปตองชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 14 ประเทศฝรั่งเศส โดยสาวไทย เอาชนะ ฝรั่งเศสทีมชุดใหญ่เจ้าถิ่น 13-7 คว้าแชมป์โลกมาครองเป็นสมัยที่ 6
การแข่งขันเปตองชิงแชมป์โลก  ครั้งที่ 14 ประเภททีมหญิง ที่ เมืองมองด์ตูบอง ประเทศฝรั่งเศส  เมื่อวันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งมีนักกีฬาตัวแทนจากทวีปต่างๆ ทั่วโลก จำนวน 38 ชาติ เข้าแข่งขัน
 
ปรากฏว่า สาวไทยคว้าแชมป์ประเภททีมหญิง 3 คน โดยรอบชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทย รองแชมป์โลกปีที่แล้ว ที่ ตุรกี ประกอบด้วย  “ นก” ร.ท.หญิง ทองสี ตะมะโคตร รน. “ต่าย”พ.อ.ต.หญิง พันธิพา วงศ์ชูเวช  2  รองแชมป์โลก, “อั้ม”อัมพวัน สุวรรณพฤกษ์ และ “ฝ้าย”นันทวัน เฟื่องสนิท เอาชนะ ฝรั่งเศสทีมชุดใหญ่เจ้าถิ่น 13-7 คว้าแชมป์โลกมาครองเป็นสมัยที่ 6 (ครั้งแรกในปี2531-2533-2547-2549-2551 และ2556)
 
นายชุริน ภัทรดิลก เลขาธิการสมาคมเปตองแห่งประเทศไทย เผยว่า ทีมเปตองสาวไทยเล่นได้ดี ประทับใจแฟนๆ กีฬาเปตองรอบๆสนาม และกองเชียร์ฝรั่งเศสก็หันมาตบมือเชียร์สาวไทยดังลั่นสนาม ไทยยิ่งเล่นยิงดี นับว่าเป็นการคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 6 และที่มากที่สุดในโลก  ส่วนประเภทชูตติ้ง ไทยส่ง ร.ท.หญิง ทองสี ลงแข่งขัน แต่ไม่ผ่านรอบแรก เนื่องจากไม่คุ้นเคยกับอุปกรณ์แข่งขัน ที่มีการเปลี่ยนแปลงใหม่ ซึ่งนักกีฬาไทยจะเดินทางกลับถึง สนามบินสุวรรณภูมิ โดยสายการบินTK 064 วันที่ 8 ต.ค.นี้ เวลา  9.30 น.
   
ทั้งนี้ ทีมเปตองสาวไทยจำนวน 4 คนที่คว้าแชมป์โลก จะได้รับเงินอัดฉีดจากกกท.คนละ 1 ล้านบาท  และสมาคมฯจะมอบเงินให้อีกคนละ 3 หมื่นบาท  โดยกฟผ.จะจัดงานเลี้ยงฉลองชัยชนะให้แก่ แชมป์โลกหญิง และทีมเยาวชนไทยที่คว้า  2 แชมป์โลกมาก่อนหน้านี้  ที่ สำนักงานใหญ่กฟผ. บางกรวย นนทบุรี วันที่ 11 ต.ค.นี้ เวลา 18.00น.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook