ปชป.ชี้ ทักษิณ อยู่เบื้องหลังปรับ ครม.

ปชป.ชี้ ทักษิณ อยู่เบื้องหลังปรับ ครม.

ปชป.ชี้ ทักษิณ อยู่เบื้องหลังปรับ ครม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'องอาจ คล้ามไพบูลย์' ระบุ 'พ.ต.ท.ทักษิณ' อยู่เบื้องหลัง ปรับ ครม. ส.ส.เพื่อไทยจำนวนมากเดินทางไปพบ จี้ นายกฯ พิสูจน์ตัวเอง มีอำนาจตัดสินใจเพียงคนเดียว ด้าน พท. ยัน ยังไม่ปรับ ครม. นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณ

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า กระแสข่าวการปรับ ครม.นั้น พบว่า คนในรัฐบาลและพรรคเพื่อไทย มีการสกัดตำแหน่งกันเอง โดยมี ส.ส.ของเพื่อไทยจำนวนมาก เดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่ ฮ่องกง พรรคประชาธิปัตย์ มั่นใจว่า อดีตนายกฯ เป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังการตัดสินใจเลือกบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรี แม้ว่า นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกฯ จะออกมาระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ แค่ให้คำแนะนำเท่านั้น แต่การตัดสินใจเป็นของนายกฯ จึงเรียกร้องให้ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พิสูจน์ตัวเองว่า มีอำนาจตัดสินใจเลือกบุคคลในการ ปรับ ครม. ชุดใหม่นี้ ด้วยการเลือกคนที่มีความรู้ความสามารถ มาทำงานเพื่อประชาชน ไม่ใช่เวียนเทียนตำแหน่ง ผลัดกันไปมา เพื่อผลประโยชน์ของพวกพ้อง


พท.ยันยังไม่ปรับครม.นายกฯยังไม่ส่งสัญญาณ

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวยืนยันว่า จะยังไม่มีการปรับคณะรัฐมนตรีในขณะนี้ เนื่องจาก นายกรัฐมนตรี เพิ่งปรับคณะรัฐมนตรีผ่านไปเพียง 3 เดือน และนายกรัฐมนตรี ก็ยังไม่ส่งสัญญาณใด ๆ มาที่พรรคเพื่อไทย และสถานการณ์การเมืองในปัจจุบันก็ไม่มีปัจจัยอะไรที่จะส่งผลให้มีการปรับคณะรัฐมนตรี รัฐบาลยังบริหารงานได้อย่างดีมีประสิทธิภาพ

ทั้งนี้ เชื่อว่า ในอนาคตจะมีการปรับคณะรัฐมนตรีแน่นอน แต่เป็นการปรับเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน และนายกรัฐมนตรี มีอำนาจเพียงผู้เดียวในการตัดสินใจ ส่วนกระแสข่าวการยุบสภานั้น ยิ่งไม่มีความเป็นไปได้



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook