วิจารณ์คลิป ปลอดประสพ โว! สร้างป่าตะวันตก

วิจารณ์คลิป ปลอดประสพ โว! สร้างป่าตะวันตก

วิจารณ์คลิป ปลอดประสพ โว! สร้างป่าตะวันตก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวเน็ตวิจารณ์ ปลอดประสพ ปราศรัยหนุนเขื่อนแม่วงก์ ลั่นป่าตะวันตก "หมาตัวไหนสร้าง ถ้าไม่ใช่ไอ้ปลอด"

(26 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้คนในโลกออนไลน์ต่างวิพากษ์วิจารณ์คลิปวิดีโอที่มี นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี เดินทางไปปราศรัยบนเวทีผู้ชุมนุมบนถนนสายเอเชีย อ.ลาดยาว จ.นครสวรรค์ ที่มีการเรียกร้องให้มีการสร้างเขื่อนแม่วงก์ นายปลอดประสพ ได้พูดบนเวที มีเนื้อหาสนับสนุนสร้างเขื่อนตามเจตนารมณ์เดิม โดยมีเนื้อหาบ้างช่วงระบุว่า ตนเองเป็นผู้สร้างป่าทางตะวันตก

คลิปวิดีโอดังกล่าว ความยาวประมาณ 2 นาทีเศษ มีการโพสต์ลงในเว็บไซต์ยูทูปเป็นคำพูดปราศรัยบางช่วงของ นายปลอดประสพ มีอยู่ช่วงหนึ่งมีเนื้อหาใจความว่า "มีคนเรียกผมว่า ไอ้ปลอด หาว่าไม่รักสัตว์ป่า คนพูดมันบ้าหรือเปล่า ผมเป็นอดีตอธิบดีกรมป่าไม้ เป็นอยู่ถึง 5 ปี อธิบดีที่ไม่รักป่า ไม่สัตว์ป่า มันจะมีหรือเปล่า? แล้วเรื่องผืนป่าตะวันตก หมาคนไหนมันสร้าง ไม่ใช่ไอ้ปลอดประสพเหรอ?" ชาวบ้านจึงส่งเสียงโฮเชียร์ตามมา

อย่างไรก็ตาม คลิปวิดีโอดังกล่าวมีการวิจารณ์อย่างแพร่หลาย ทั้งกล่าวโจมตีการทำงานของนายปลอดประสพ หรือหยิบยก สืบ นาคะเสถียร นักอนุรักษ์ป่าไม้คนดังที่มีส่วนรักษาผืนป่าได้ดีกว่า อีกทั้งหลายคนในโลกอินเตอร์เน็ตยังคงไม่สนับสนุนสร้างเขื่อนแม่วงก์เช่นเดิม

ขอบคุณคลิปวิดีโอจาก สำนักข่าวเด็กและเยาวชน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook