อุตุฯเตือน ฉ.7 ฝนตกหนักบริเวณประเทศไทย

อุตุฯเตือน ฉ.7 ฝนตกหนักบริเวณประเทศไทย

อุตุฯเตือน ฉ.7 ฝนตกหนักบริเวณประเทศไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมอุตุฯ ประกาศเตือนฉบับที่ 7 'ฝนตกหนักบริเวณประเทศไทย' ชี้ ร่องมรสุมที่พาดผ่านภาคเหนือ-อีสาน-กลาง มีกำลังแรงขึ้น ส่งผลให้ฝนตกหนัก

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา"ฝนตกหนักบริเวณประเทศไทย" ฉบับที่ 7 ลงวันที่ 25 กันยายน 2556 บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมตอนบนของประเทศไทย ทำให้ในช่วงวันที่ 25-27 กันยายน 2556 ร่องมรสุมที่พาดผ่านภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนมีกำลังแรงขึ้น ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนจะมีฝนตกหนาแน่น และมีฝนตกหนักบางแห่ง โดยเฉพาะบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน ตาก สุโขทัย กำแพงเพชร พิษณุโลก พิจิตร เพชรบูรณ์ เลย หนองคาย บึงกาฬ หนองบัวลำภู อุดรธานี สกลนคร นครพนม นครนายก จันทบุรี และตราด

ส่วนในช่วงวันที่ 28-29 กันยายน 2556 ร่องมรสุมจะเลื่อนลงมาผ่านภาคกลาง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ทำให้มีฝนตกหนักบริเวณจังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี สระบุรี นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี จึงขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักที่จะเกิดขึ้นไว้ด้วย

อนึ่ง หย่อมความกดอากาศต่ำในทะเลจีนใต้มีแนวโน้มจะทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุดีเปรสชันและเคลื่อนตัวเข้าสู่ชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนกลาง ช่วงวันที่ 30 กันยายน ถึง 1 ตุลาคม 2556 ซึ่งจะส่งผลให้ด้านตะวันออกของภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีฝนตกหนักได้ในระยะนี้

ประกาศ ณ วันที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2556 เวลา 22.30 น.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook