อุตุฯเตือนฉ.6ฝนตกหนักบริเวณประเทศไทย

อุตุฯเตือนฉ.6ฝนตกหนักบริเวณประเทศไทย

อุตุฯเตือนฉ.6ฝนตกหนักบริเวณประเทศไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา 'ฝนตกหนักบริเวณประเทศไทย' ฉบับที่ 6 ลงวันที่ 25 กันยายน 2556

บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมตอนบนของประเทศไทย ทำให้ในช่วงวันที่ 
25-27 กันยายน 2556 ร่องมรสุมที่พาดผ่านภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนมีกำลังแรงขึ้น ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ พัดปกคลุมทะเลอันดามัน และอ่าวไทย ประเทศไทยตอนบนจะมีฝนตกหนาแน่น และมีฝนตกหนักบางแห่ง โดยเฉพาะบริเวณ จ.แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำปาง ลำพูน พะเยา น่าน แพร่ ตาก พิษณุโลก พิจิตร เพชรบูรณ์ เลย ชัยภูมิ หนองคาย บึงกาฬ หนองบัวลำภู อุดรธานี สกลนคร นครพนม กาฬสินธุ์ มุกดาหาร นครนายก ปราจีนบุรี จันทบุรี และตราด

ส่วนในช่วงวันที่ 28 - 29 กันยายน 2556 ร่องมรสุมจะเลื่อนลงมาผ่านภาคกลาง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ทำให้มีฝนตกหนักบริเวณ จ.กาญจนบุรี อุทัยธานี นครสวรรค์ ลพบุรี สระบุรี นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ อำนาจเจริญ และ อุบลราชธานี


จึงขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากสภาวะอากาศที่จะเกิดขึ้นไว้ด้วย อนึ่ง หย่อมความกดอากาศต่ำในทะเลจีนใต้ มีแนวโน้มจะทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุดีเปรสชัน และเคลื่อนตัวเข้าสู่ชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนกลาง ช่วงวันที่ 30 กันยายน - 1 ตุลาคม 2556 ซึ่งจะส่งผลให้ด้านตะวันออกของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนตกหนักได้ระยะนี้



ประกาศ ณ วันที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2556 เวลา 17.00 น.

 

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป เมื่อเวลา 16.00 น. บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีน แผ่ลงมาปกคลุมตอนบนของประเทศไทย ทำให้ในช่วงวันที่ 25 - 27 กันยายน 2556 ร่องมรสุมที่พาดผ่านภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน มีกำลังแรงขึ้น ประกอบกับ มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ พัดปกคลุมทะเลอันดามัน และอ่าวไทย ประเทศไทยตอนบน จะมีฝนตกหนาแน่น และมีฝนตกหนักบางแห่ง โดยเฉพาะบริเวณ จ.แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำปาง ลำพูน พะเยา น่าน แพร่ ตาก พิษณุโลก พิจิตร เพชรบูรณ์ เลย ชัยภูมิ หนองคาย บึงกาฬ หนองบัวลำภู อุดรธานี สกลนคร นครพนม กาฬสินธุ์ มุกดาหาร นครนายก ปราจีนบุรี จันทบุรี และตราด ส่วนในช่วงวันที่ 28 - 29 กันยายน 2556 ร่องมรสุมจะเลื่อนลงมาผ่านภาคกลาง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ทำให้มีฝนตกหนักบริเวณ จ.กาญจนบุรี อุทัยธานี นครสวรรค์ ลพบุรี สระบุรี นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี จึงขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าว ระวังอันตรายจากสภาวะอากาศที่จะเกิดขึ้นไว้ด้วย อนึ่ง หย่อมความกดอากาศต่ำในทะเลจีนใต้ มีแนวโน้มจะทวีกำลังแรงขึ้น เป็นพายุดีเปรสชัน และเคลื่อนตัวเข้าสู่ชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนกลาง ในช่วงวันที่ 30 กันยายน - 1 ตุลาคม 2556 ซึ่งจะส่งผลให้ด้านตะวันออกของ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนตกหนักได้ในระยะนี้

พยากรณ์อากาศ สำหรับกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ตั้งแต่เวลา 17.00 น. วันนี้ - 17.00 น. พรุ่งนี้ มีเมฆมาก โอกาสมีฝนตกร้อยละ 70 อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-33 องศาเซลเซียส ลมตะวันตก ความเร็ว 15-35 กม./ช.ม.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook