อุตุเตือนอีสานตอ.มีฝนหนัก-ศรีสะเกษ อ่วม!กทม.ตกน้ำขัง

อุตุเตือนอีสานตอ.มีฝนหนัก-ศรีสะเกษ อ่วม!กทม.ตกน้ำขัง

อุตุเตือนอีสานตอ.มีฝนหนัก-ศรีสะเกษ อ่วม!กทม.ตกน้ำขัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมอุตุฯ เตือน ฉบับที่ 15 'พายุดีเปรสชัน' ภาคอีสาน และ ภาคตะวันออก มีฝนตกหนักมาก ขณะที่ กทม. มีน้ำท่วมขังหลายจุด ส่วน ศรีสะเกษ อ่วม! น้ำท่วม อ.ขุนหาญ 58 หมู่บ้าน ขณะที่ ศูนย์เตือนภัยฯ แจ้ง 19-21 ก.ย. 5 จว.อีสาน ระวังท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก

พายุดีเปรสชัน บริเวณทะเลจีนใต้ได้เคลื่อนตัวขึ้นฝั่งประเทศเวียดนามตอนกลาง ผ่านประเทศลาวเข้าสู่ประเทศไทยบริเวณจังหวัดอุบลราชธานี หลังจากนั้นได้อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำ และเคลื่อนผ่านภาคตะวันออกเฉียงเหนือแล้ว โดยเมื่อเวลา 04.00 น. วันนี้ (20 ก.ย. 56) ปกคลุมอยู่บริเวณ จ.ลพบุรี สระบุรี และนครนายก

ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณจังหวัดพิษณุโลก กำแพงเพชร นครราชสีมา นครนายก ปราจีนบุรี ฉะเชิงเทราชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด นครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท สิงห์บุรี สระบุรี ลพบุรี อ่างทอง สุพรรณบุรี พระนครศรีอยุธยา รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนทั่วไป โดยมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่และมีลมกระโชกแรงบางแห่ง

อนึ่ง พายุไต้ฝุ่น “อุซางิ” (USAGI) ซึ่งเป็นพายุอีกลูกหนึ่งทางด้านตะวันออกของประเทศฟิลิปปินส์ เคลื่อนตัวมาทางตะวันตกค่อนทางเหนือ เข้าหาตอนบนของประเทศฟิลิปปินส์ และจะเคลื่อนตัวเข้าทะเลจีนใต้ในระยะต่อไป สำหรับผู้ที่จะเดินทางไปประเทศฟิลิปปินส์ ควรตรวจสอบสภาพอากาศก่อนเดินทางในระยะ 1-2 วันนี้

 

ออกประกาศ ณ วันที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2556 เวลา 04.30 น.

 

ศภช.แจ้ง19-21กย.5จว.อีสานระวังท่วมฉับพลัน

ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ ได้แจ้งระวังภัยน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่ม วันที่ 19-21 ก.ย.นี้ ในพื้นที่ จังหวัด ร้อยเอ็ด ยโสธร บุรีรัมย์ สุรินทร์ และ ศรีสะเกษ ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยดังกล่าวระมัดระวังภัยดังกล่าว ทั้งนี้หากข้อมูลเพิ่มเติมทางศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติจะแจ้งให้ทราบเป็ยระยะต่อไป

 

ฝนตกต่อเนื่องทั่วกรุงน้ำท่วมขังเส้นทางจราจร

เกิดฝนตกหนักทั่วพื้นที่ของกรุงเทพมหานคร ต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงค่ำที่ผ่านมา นานกว่า 4 ชั่วโมง ส่งผลให้มีน้ำท่วมขังพื้นผิวจราจรในหลายพื้นที่ เนื่องจากระบายน้ำไม่ทัน  ทั้ง ถ.วิภาวดีรังสิต ลาดพร้าว รามคำแหง บางนา-ตราด ซึ่งจากเหตุการณ์ฝนตกต่อเนื่องนั้น ส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนในหลายจุด เช่น  ถ.วิภาวดี-รังสิต ช่องทางด่วน ขาเข้า กลางสะพานข้ามแยกสุทธิสาร มีรถกระบะ พลิกคว่ำ ส่งผลมีผู้บาดเจ็บ 1 ราย  ถ.พระรามเก้า ขาเข้า ก่อนถึง พระรามเก้า ซอย 13 เล็กน้อย รถนั่งส่วนบุคคล 2 คัน ชนกัน ขวางเลนขวา  ถ.รามคำแหง ขาเข้า เลยโรงพยาบาลรามคำแหง ประมาณ 100 เมตร รถยนต์นั่งส่วนบุคคล ชนท้ายกัน 2 คัน  กีดขวางเลนกลาง ไม่มีผู้บาดเจ็บ

ถ.ลาดพร้าว ขาออก ตรงจุดกลับรถ เลยแยกโชคชัย ประมาณ 500 เมตร รถกระบะ ชนกับ รถแท็กซี่ กีดขวางทุกช่องทาง ไม่มีคนเจ็บ ทางยกระดับออกมาจากสนามบินสุวรรณภูมิ ออกมาประมาณ 300 เมตร มุ่งหน้าร่มเกล้า รถจักรยานยนต์ ชนกับรถ 10 ล้อ เลนขวา มีคนเจ็บ  และช่วง ปากซอยกรุงเทพกรีฑา 2 รถหกล้อ ชน รถจักรยานยนต์ กีดขวางเลนซ้าย มีผู้บาดเจ็บ

 

ศรีสะเกษอ่วมน้ำท่วมอ.ขุนหาญ58หมู่บ้านจม

ความคืบหน้าเหตุ ฝายดินกั้นน้ำที่เชิงเขา บ้านห้วยจันทร์ อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ พัง ส่งผลให้น้ำไหลทะลักเข้าท่วมหมู่บ้านหลายแห่ง ในพื้นที่ อ.ขุนหาญ ล่าสุด จากการตรวจสอบ พบว่า ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนทั้งสิ้น  52 หมู่บ้าน ใน 8 ตำบล โดย 5 ตำบล  อยู่ในภาวะวิกฤติ  มีระดับน้ำสูงประมาณ  80-90 เซนติเมตร เจ้าหน้าที่กู้ภัย อยู่ระหว่างประสานรถสิบล้อและเรือ จากพื้นที่ใกล้เคียง  เข้าไปอพยพประชาชน ออกมาจากจุดที่มีน้ำท่วมขัง

ทั้งนี้ ในพื้นที่ที่เกิดน้ำท่วมขัง พบว่า มีการปลูกข้าวกันจำนวนมาก และอีกประมาณ 2 เดือน ก็จะสามารถเก็บเกี่ยวได้แล้ว แต่ขณะนี้เกิดน้ำท่วมขัง ซึ่งทางหน่วยงานราชการอยู่ระหว่างตรวจสอบความเสียหาย เพื่อเร่งให้การช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน

 

อุตุฯอีสานล่าง ออกคำเตือนอากาศ หลังมรสุมเข้าพื้นที่

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง พยากรณ์อากาศประจำวันศุกร์ที่ 20 เดือนกันยายน พ.ศ.2556
สภาวะอากาศทั่วไปเมื่อเวลา 04.00 น. วันนี้ หย่อมความกดอากาศต่ำที่อ่อนกำลังจากพายุดีเปรสชัน ได้เคลื่อนตัวเข้าปกคลุมบริเวณ จ.นครราชสีมา คาดว่า จะสลายตัวในบริเวณภาคกลาง ในวันนี้ (20 ก.ย. 2556) ลักษณะเช่นนี้ ทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ยังคงมีฝนตกหนักถึงหนักมากได้ต่อไปอีก 1-2 วัน จึงขอให้ประชาชนระมัดระวังอันตรายจากสภาวะน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมขัง และดินถล่มที่จะเกิดขึ้นในระยะนี้ และขอให้ติดตามข่าวพยากรณ์อากาศจากศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง อย่างใกล้ชิดต่อไป

อนึ่ง พายุไต้ฝุ่น “อุซางิ” (USAGI) ซึ่งเป็นพายุอีกลูกหนึ่งทางด้านตะวันออกของประเทศฟิลิปปินส์ ได้เคลื่อนตัวมา
ทางตะวันตก เข้าหาตอนบนของประเทศฟิลิปปินส์ และลงทะเลจีนใต้ในระยะต่อไป สำหรับผู้ที่จะเดินทางไปประเทศฟิลิปปินส์ ตรวจสอบสภาพอากาศก่อนเดินทาง

พยากรณ์อากาศตั้งแต่เวลา 06.00 น. วันนี้ ถึงเวลา 06.00 น. วันพรุ่งนี้ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง มีฝน
หรือฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ประมาณ 80% ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ส่วนมากบริเวณ
จ.มุกดาหาร ร้อยเอ็ด ยโสธร ศรีสะเกษ อำนาจเจริญ อุบลราชธานี สุรินทร์ บุรีรัมย์ และ นครราชสีมา อุณหภูมิสูงสุด
ประมาณ 28-30 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุดประมาณ 23-24 องศาเซลเซียส ลมแปรปรวน ความเร็ว 10-30
กม./ช.ม.


 

 

 

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook