เลื่อนพิพากษาคดีธรรมรักษ์แก้ไขข้อมูลพรรค

เลื่อนพิพากษาคดีธรรมรักษ์แก้ไขข้อมูลพรรค

เลื่อนพิพากษาคดีธรรมรักษ์แก้ไขข้อมูลพรรค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลอาญาเลื่อนอ่านคำพิพากษา คดี 'พล.อ.ธรรมรักษ์' เป็นจำเลยในคดีแก้ไขข้อมูลพรรคการเมือง ปี 49 เป็นวันที่ 26 พ.ย. หลังจำเลยมาไม่ครบ

ศาลอาญา รัชดา เลื่อนอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ในคดีที่พนักงานอัยการพิเศษ ฝ่ายคดีพิเศษ 5 เป็นโจทก์ฟ้อง พล.อ.ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย กับพวกรวม 5 คน ฐานผิด พ.ร.บ.ความผิดพนักงานรัฐ จากกรณีจ้างวานให้เจ้าหน้าที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. แก้ไขข้อมูลสมาชิกพรรคพัฒนาชาติไทย ให้มีสิทธิ์ลงรับสมัครเลือกตั้งปี 2549

โดยคดีนี้ ศาลชั้นต้นพิพากษาว่า พล.อ.ธรรมรักษ์ กับพวกสมาชิกพรรคพัฒนาชาติไทย มีความผิดตาม พ.ร.บ.ความผิดพนักงานรัฐ ให้จำคุกคนละ 3 ปี 4 เดือน ส่วน นายอมรวิทย์ สุวรรณผล เจ้าหน้าที่ กกต. ผู้รับการว่าจ้างเปลี่ยนแปลงข้อมูล ให้จำคุก 5 ปี โดยไม่รอลงอาญาทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ เนื่องจาก นายชวการ หรือ กรกฤต โตสวัสดิ์ อดีตสมาชิกพรรคพัฒนาชาติไทย จำเลยที่ 3 ในคดี ยังไม่ได้รับหมายเรียกจากศาล จึงมีเหตุสมควรให้เลื่อนอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ออกไปก่อน และนัดอีกครั้งในวันที่ 26 พฤศจิกายนนี้ เวลา 09.00 น. และปรับนายประกันของ นายชวการ เต็มจำนวน พร้อมออกหมายเรียกให้ นายชวการ เดินทางมาฟังคำพิพากษาในนัดหน้าด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook