ม็อบยางขยับปิดถนนแยกเตาปูนนครศรีฯ-ตร.คุมเข้ม

ม็อบยางขยับปิดถนนแยกเตาปูนนครศรีฯ-ตร.คุมเข้ม

ม็อบยางขยับปิดถนนแยกเตาปูนนครศรีฯ-ตร.คุมเข้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวสวนยาง อ.จุฬาภรณ์ นครศรีธรรมราช ใช้รถบรรทุกขนาดใหญ่ และรถบรรทุก 18 ล้อ ปิดถนนสายเอเชีย 41 บริเวณบ้านเตาปูน ทั้งขาขึ้น ขาล่อง ท่ามกลางตำรวจ คุมเข้ม ขณะผู้ชุมนุม ร้องเงื่อนไขเดิม 120 บาท/กก.

ชาวสวนยางที่ปิดถนนเอเชีย ได้เคลื่อนย้ายจากจุดเดิม มาปิดที่ ต.ทุ่งโพธิ์ อ.จุฬาภรณ์ ซึ่งห่างจาก จุดเดิมอีก 10 กิโลเมตร ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวสวนยางต่างอำเภอ ซึ่งเดินทางมาปิดถนนเอเชีย สาย 41 ได้เคลื่อนขบวนย้ายจากจุดเดิมมาปิดที่ ต.ทุ่งโพธิ์ อ.จุฬาภรณ์ ซึ่งห่างจากจุดเดิมประมาณ 10 กิโลเมตร โดยใช้รถบรรทุก 10 ล้อ จำนวนหลายคันทำการปิดถนน ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีใครเป็นแกนนำ ซึ่งมีชาวบ้านล้วน ๆ ขณะนี้วัตถุประสงค์ในการปิดถนนนั้น ยังไม่ทราบ ซึ่งความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

 

ตร.จัดกำลังดูม็อบปิดถนนบ้านเตาปูนใกล้ชิด

พ.ต.อ.สำเริง ชูกะนันท์ ผกก.สภ.จุฬาภรณ์ จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. เกี่ยวกับ สถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มเกษตรกรในพื้นที่ว่า  ขณะนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมทยอยรวมตัวชุมนุมปิดถนน บริเวณแยกเตาปูน ถนนสายเอเชีย 41 เพื่อปราศรัยโจมตีรัฐบาล เกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาการช่วยเหลือราคายางพารา โดยสถานการณ์ในพื้นที่นั้น ยังไม่มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่เองไม่สามารถยืนยันได้แน่ชัดว่า กลุ่มผู้ชุมนุมจะมีการชุมนุมที่ยืดเยื้อหรือไม่ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ ได้มีการเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ไว้ดูแลประชาชนในเรื่องของการจราจรและดูแลความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ พร้อมทั้งติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดต่อไป

 

ม็อบยางอ.จุฬาภรณ์นำ18ล้อปิดถนน.ขาขึ้นล่อง

สถานการณ์ กลุ่มเกษตรกรชาวสวนยาง อ.ชะอวด ได้ปิดถนนสายเอเชีย 41 บ้านเตาปูน ต.ทุ่งโพธิ์ อ.จุฬาภรณ์
จ.นครศรีธรรมราช ก่อนถึงสี่แยกควนหนองหงษ์ 5 กม. ล่าสุด ม็อบสวนยางได้ใช้รถบรรทุกขนาดใหญ่ที่ใช้สำหรับบรรทุกรถยนต์ และรถบรรทุก 18 ล้อ อีก 1 คัน มาปิดการสัญจรบนถนนสายเอเชีย ทั้งขาขึ้นและขาล่องแล้ว ขณะที่ เกษตรกรชาวสวนยาง ทยอยเข้ามาร่วมชุมนุมมากขี้น ท่ามกลางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าตรึงกำลัง  แต่ยังเป็นกังวลต่อการรักษาความปลอดภัย เพราะอยู่ในช่วงกลางคืน ที่อาจจะมีมือที่ 3 เข้ามาป่วน สร้างสถานการณ์ในพื้นที่ได้  ทั้งนี้การชุมนุมปิดถนนครั้งที่แล้วที่แยกควนหนองหงษ์ ผู้ชุมนุมประมาณครึ่งหนึ่ง มาจาก อ.จุฬาภรณ์

 

ม็อบยางปิดบ้านเตาปูนยังไร้แกนนำ-ขอ120บ.

สถานการณ์กลุ่มเกษตรกร ชาวสวนยาง จ.นครศรีธรรมราช ที่ใช้รถบรรทุกขนาดใหญ่ และรถบรรทุก 18 ล้อ ปิดถนนสายเอเชีย 41 บริเวณบ้านเตาปูน ต.ทุ่งโพธิ์ อ.จุฬาภรณ์ นั้น ล่าสุด มีเกษตรกรเข้าสู่พื้นที่ชุมนุมเป็นหลักพันคนแล้ว โดยขณะนี้มีการกางเต็นท์ สร้างเวทีชั่วคราว จัดโรงครัว เตรียมยางรถหลากหลายขนาดไว้แล้ว ซึ่งเป็นที่คาดว่าอาจจะมีการชุมนุมยืดเยื้อ แต่ล่าสุดยังไม่ปรากฏใครแสดงตัวเป็นแกนนำ ขึ้นเวทีแต่อย่างใด ซึ่งเป็นในลักษณะที่ชาวสาวนยาง ไม่พอใจแล้วออกมารวมตัวกัน เหมือนครั้งที่มีการชุมนุมที่แยกควนหนองหงษ์ในครั้งแรก  จากนั้นก็จะมีแกนนำ โดยชาวบ้านรายหนึ่ง กล่าวว่า ต้องการให้รัฐบาลทำตามข้อเรียกร้องเดิม คือประกันราคายางที่ราคากิโลละ 120 บาท ทั้งนี้ ในบริเวณสี่แยกควนหนองหงษ์นั้น ยังมีผู้ชุมนุมบางส่วน แต่ไม่มีการปิดถนนแต่อย่างใด

 

ม็อบยางบ้านเตาปูนยังไร้แกนนำ-ตร.ตั้งด่าน

สถานการณ์กลุ่มเกษตรกรชาวสวนยาง จ.นครศรีธรรมราช ที่ใช้รถบรรทุกขนาดใหญ่และรถบรรทุก 18 ล้อ
ปิดถนนสายเอเชีย 41 บริเวณบ้านเตาปูน ต.ทุ่งโพธิ์ อ.จุฬาภรณ์  นั้น ล่าสุด ยังไม่มีแกนนำขึ้นปราศรัยบนเวที
มีแต่ชาวบ้านจับกลุ่มกันเต็มพื้นที่ ขณะเดียวกัน ตำรวจ สภ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ได้ตรึงกำลัง ณ ที่ตั้ง
เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือกับสถานการณ์ พร้อมตั้งด่านเพื่อแนะนำทางให้กับรถที่ใช้เส้นทางสาย 41 มุ่งสู่ กทม. ให้เลี้ยวไปใช้เส้นทางสายรอง โดยรถที่มาจาก จ.พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา ให้เลี้ยวที่แยกไม้เสียบ เข้าทางหลวง สาย 4018 ไปทาง อ.ชะอวด แล้วเลี้ยวซ้ายไปทางแยกบ้านตูล ไปตัดกับถนนสายบ่อล้อ แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าตัวเมืองนครศรีธรรมราช และหากไม่เข้าใจในเส้นทาง สามารถโทรสายด่วน 1193 ตลอด 24 ชั่วโมง


 

 

----------------------------------

ม็อบยาง16จว.ใต้เซ็นร่วมรัฐช่วย2520 ขอเป็นธรรมคดี

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=479652

 

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook