ประพันธ์ระบุลต.สุจริตต้องเลือกนักการเมืองดี

ประพันธ์ระบุลต.สุจริตต้องเลือกนักการเมืองดี

ประพันธ์ระบุลต.สุจริตต้องเลือกนักการเมืองดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประพันธ์ นัยโกวิท บรรยายพิเศษ ระบุ วิธีแก้ปัญหาเลือกตั้งไม่โปร่งใส ประชาชนต้องเข้าใจระบอบประชาธิปไตย เลือกนักการเมืองดี ไม่ซื้อเสียง

ที่ห้องแกรนด์รัชดา โรงแรมเจ้าพระยา ปาร์ค ในขณะนี้ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้มีการจัดประชุมสร้างเครือข่ายชุมชนสัมพันธ์ รุ่นที่ 2 โดยมี นายประพันธ์ นัยโกวิท กรรมการการเลือกตั้งด้านกิจการบริหารการเลือกตั้ง เป็นผู้บรรยายพิเศษในหัวข้อ "บทบาทคณะกรรมการการเลือกตั้ง ในการจัดการเลือกตั้งที่สุจริตและเที่ยงธรรม" โดยมีเครือข่ายประชาธิปไตยจากภาคส่วนต่างๆเดินทางเข้าร่วมรับฟังการบรรยายเป็นจำนวนมาก

ด้าน นายประพันธ์ กล่าวว่า ตามรัฐธรรมนูญฉบับปี 2540 ที่กำหนดให้มีคณะกรรมการการเลือกตั้งนั้น เนื่องจากมีวัตถุประสงค์หลัก ให้มีหน่วยงานอิสระที่ทำหน้าที่อย่างเป็นกลางไม่ขึ้นกับฝ่ายบริหารในการจัดการเลือกตั้ง และให้มีการบังคับใช้กฎหมาย เนื่องจากในขณะนั้น หลายประเทศ เมื่อผู้นำแพ้การเลือกตั้งแล้วมักไม่ยอม รับผลการเลือกทำให้ต้องมีหน่วยงานอิสระเกิดขึ้นเป็นสากล

โดยกล่าวว่า การแก้ไขปัญหาการเลือกตั้งไม่โปร่งใสนั้น ทาง กกต. มีหน้าที่ ที่สำคัญ ต้องให้ความรู้กับประชาชน ถือเป็นการแก้ไขปัญหาการเลือกตั้งที่ไม่โปร่งใสอย่างระยะยาว เนื่องจาก หากประชาชนมีความเข้าใจในระบอบประชาธิปไตยในการเลือกตั้ง จะทำให้ประเทศชาติเกิดความมั่นคง โดยมองว่า หากประชาชนเลือกตั้งนักการเมืองที่ไม่ซื้อเสียง หรือเป็นนักการเมืองที่ดีอย่างแท้จริงนั้น ก็จะทำประเทศชาติมีความเจริญขึ้นมาได้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook