โอบามา เยือนสวีเดน ขอแนวร่วมถล่มซีเรีย

โอบามา เยือนสวีเดน ขอแนวร่วมถล่มซีเรีย

โอบามา เยือนสวีเดน ขอแนวร่วมถล่มซีเรีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปธน.โอบามา เดินทางถึงสวีเดนแล้ว เตรียมหารือประเด็นใน G20 พร้อมผลักดันขอแนวร่วมถล่มซีเรีย

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ในวันนี้ (4 ก.ย.) ประธานาธิบดี บารัก โอบามา เดินทางถึงกรุงสตอกโฮล์ม ประเทศสวีเดนแล้ว ขณะที่กองกำลังรักษาความปลอดภัยระดมกำลังป้องกันความปลอดภัยให้กับผู้นำแห่งประเทศมหาอำนาจ โดยจุดประสงค์ในการเยือนสวีเดน ครั้งนี้ โอบามา เตรียมเจรจาร่วมกับ นายกรัฐมนตรี เฟรดริก เรนเฟลด์ต ของสวีเดน

นอกจากนี้ สื่อท้องถิ่นยังกล่าวเพิ่มเติมว่า โอบามาเตรียมการหารือกับผู้นำสวีเดนในหลายประเด็น เช่น โลกร้อน ความร่วมมือด้านการป้องกันและความมั่นคง ตลอดจนการค้าและการพัฒนา มากไปกว่านั้น ยังเตรียมเจรจาและผลักดันในกรณีความท้าทายของนโยบายต่างประเทศ ได้แก่ ซีเรีย และอียิปต์ ซึ่งก่อนหน้านี้โอบามาพยายามเรียกร้องเสียงสนับสนุนในสภาคองเกรส โดยความคืบหน้าล่าสุด แกนนำของพรรครีพับลิกัน กล่าวสนับสนุนรัฐบาลสหรัฐฯ ในการลงโทษรัฐบาลซีเรีย และประธานาธิบดีบาชาร์ อัล-อัสซาด แห่งซีเรีย ที่ใช้อาวุธเคมีโจมตีพลเรือนเสียชีวิตกว่า 1,400 คน   

อย่างไรก็ตาม หลังจาก โอบามา พยายามเร่งผลักดันประเทศพันธมิตรให้สนับสนุนการใช้ปฏิบัติการทางทหาร ในการบุกโจมตีซีเรียนั้น จะต้องเผชิญหน้ากับประธานาธิบดี วลาดิเมียร์ ปูติน แห่งรัสเซีย ในการประชุมสุดยอด G20 ที่นครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ของรัสเซีย   


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook