รถไฟ ด่วนพิเศษเชียงใหม่-กรุงเทพฯตกรางซ้ำลำปาง

รถไฟ ด่วนพิเศษเชียงใหม่-กรุงเทพฯตกรางซ้ำลำปาง

รถไฟ ด่วนพิเศษเชียงใหม่-กรุงเทพฯตกรางซ้ำลำปาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุ รถไฟโดยสาร ด่วนนครพิงค์ ขบวนที่ 2 เชียงใหม่-กรุงเทพฯ ตกรางซ้ำ โชคดี ไร้เจ็บ ล่าสุด เจ้าหน้าที่ กู้รถไฟได้แล้ว เปิดเดินรถสายเหนือตามปกติ ขณะตรวจสอบพบ 9 เดือน ตกราง 11 ครั้ง

ผู้สื่อข่าวรับรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุรถไฟโดยสาร ด่วนนครพิงค์ ขบวนที่ 2 เชียงใหม่-กรุงเทพฯ ตกราง ที่บริเวณกิโลเมตร 589 /16 ระหว่างสถานีรถไฟบ้านปางป๋วย และสถานีรถไฟบ้านผาคัน  เขตพื้นที่ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ โดย หัวรถจักร หมายเลข 4516 ล้อด้านหน้าสุดได้ตกรางจำนวน 2 ล้อ 1 เพลา ซึ่งหลังเกิดเหตุ ประมาณ 3 ชั่วโมง ช่วงเวลา 24.00 น. ทางการรถไฟ ต้องนำหัวรถจักรเข้าไปชักลากตู้โบกี้โดยสารทั้งหมดเข้ามาพักที่ สถานีรถไฟบ้านปางป๋วย ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุ ประมาณ  1 กิโลเมตร แล้วนำเครื่องช้อนรางพร้อมหัวรถจักรจาก จ.ลำปาง และ อุตรดิตถ์ เข้าไปกู้หัวรถจักรที่ตกรางขึ้นมา

ส่วนขบวนรถไฟโดยสารนี้ มีทั้งหมดประมาณ 11 โบกี้ รับผู้โดยสารจำนวน 192 คน จากสถานีรถไฟเชียงใหม่-ปลายทาง สถานีรถไฟกรุงเทพ ซึ่งขบวนรถไฟนี้ ส่วนใหญ่มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ส่วนการเปิดเส้นทางการเดินรถไฟ ขณะนี้ ยังคงไม่แล้วเสร็จ คาดว่า ไม่เกิน เวลา 05.00 น. อาจจะยกล้อหัวรถจักรรถไฟขบวนดังกล่าว

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานเข้ามาว่า ขณะนี้สามารถเปิดใช้เส้นทางได้ตามปกติแล้ว หลังจาก เจ้าหน้าที่การรถไฟ ใช้วิธีช้อนรางยกล้อขึ้นมา แล้วเสร็จเมื่อเวลาประมาณ 02.30 น. และได้ทำการปล่อยขบวนรถไฟให้เดินทางต่อแล้ว

อย่างไรก็ตาม การเกิดอุบัติเหตุรถไฟตกราง ครั้งล่าสุด ถือว่าเป็นครั้งที่ 11 แล้ว ส่วนสาเหตุของการเกิดอุบัติครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ของการรถไฟ ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุได้ ต้องรอการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุให้ชัดเจนอีกครั้งหนึ่ง ส่วนเหตุรถไฟตกราง ในรอบ 9 เดือนที่ผ่านมาในปีนี้ 2556 เกิด ตกรางไปแล้ว 11 ครั้ง

 

 

 

 

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook