ป.ป.ส. แถลงจับเครือข่ายยานรก ภาคเหนือ 5.3 แสนเม็ด

ป.ป.ส. แถลงจับเครือข่ายยานรก ภาคเหนือ 5.3 แสนเม็ด

ป.ป.ส. แถลงจับเครือข่ายยานรก ภาคเหนือ 5.3 แสนเม็ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ป.ป.ส. แถลงจับเครือข่ายค้ายาเสพติดภาคเหนือ 6 ราย ยึดยาบ้า 5.3 แสนเม็ด ยึดทรัพย์สินรวมกว่า 8 ล้านบาท

พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ เลขาธิาร ป.ป.ส. พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รอง ผบ.ตร. พล.ต.ต.สุรพล ทวนทอง รอง บช.ปส. แถลงข่าวจับกุม นางพนิดา ถนอมรุ่งเรือง อายุ 35 ปี ชาวจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมพวกรวม 6 คน ยึดของกลางยาบ้า 236 มัด จำนวน 526,000 เม็ด รถยนต์ 3 คัน โทรศัพท์มือถือ 7 เครื่อง  โดยสามารถจับกุมได้บนถนนท่าตอน-แม่จัน กม.ที่ 35 บ้านท่ามะแกง ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ หลังจากชุดสืบสวนทราบว่า จะมีกลุ่มขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติด จะไปรับยาเสติดที่บ้านห้วยส้าน อ.แม่อาย เพื่อนำไปส่งให้กับกลุ่มผู้ค้าอีกทอด โดยใช้เส้นทางดังกล่าว ชุดสกัดกั้นจึงเข้าปฏิบัติจับกุม โดยกลุ่มผู้ต้องหาไหวตัวทัน และพยายามขับรถหลบหนี แต่สามารถสกัดจับได้

จากการตรวจค้นภายในรถพบของกลางยาบ้า ถูกซุกซ่อนอยู่ท้ายรถกระบะที่ปะปนมากับสินค้าทางการเกษตร และจากการขยายผลตรวจค้นบ้านพัก นางพนิดา พบของกลางยาบ้าอีก 4,000 เม็ด ซุกซ่อนภายในบ้านหลังดังกล่าว พร้อมทั้งตรวจยึดอายัดทรัพย์สินเงินสด 1 แสนบาท ที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างพื้นที่ 4ไร่ รถยนต์ 3 คัน รวมมูลค่าทั้งสิ้น 8 ล้านบาท

ทั้งนี้ นางพนิดา หนึ่งในผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า เพิ่งรับจ้างขนยาเสพติดเป็นครั้งแรก เนื่องจาก ต้องการนำเงินค่าจ้างไปใช้หนี้สินที่สามีเก่าก่อไว้ให้ ซึ่งมีมากกว่า 4 ล้านบาท ซึ่งที่ผ่านมามีเจ้าหนี้เข้าไปทวงหนี้เกือบทุกวัน และตนก็ไม่รู้จะนำเงินจากไหนมาใช้ จึงตัดสินใจรับจ้างขนยาดังกล่าว แม้จะรู้ว่าเป็นสิ่งผิดกฎหมายก็ตาม 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook