ยะลาป่วน!เผาCCTV 11 ตัว-ยิงชาวบ้านเจ็บ2

ยะลาป่วน!เผาCCTV 11 ตัว-ยิงชาวบ้านเจ็บ2

ยะลาป่วน!เผาCCTV 11 ตัว-ยิงชาวบ้านเจ็บ2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนร้าย เผา CCTV 11 ตัว ของ อบต.บ้านแหร อ.ธารโต จ.ยะลา ยิงชาวบ้านขณะไปกรีดยาง อ.กาบัง บาดเจ็บ 2 คน ขณะที่ อ.รามัน กราดยิงอดีตผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน ดับ 3 ราย ด้าน'พล.ท.ภราดร' เผย ประสานมาเลเซียวันพูดคุย BRN แล้ว รอ 5 ข้อชัดก่อน

ศูนย์วิทยุ สภ.ธารโต จ.ยะลา ได้รับแจ้งว่า มีเหตุคนร้ายลอบเผากล้องทีวีวงจรปิด ในพื้นที่หมู่ 1 ต.บ้านแหร อ.ธารโต จ.ยะลา หลังรับแจ้ง จึงได้ประสานไปยัง เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด และเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบว่า คนร้าย ได้ลอบเผาและทำลายกล้อง CCTV รวม 11 ตัว ซึ่งเป็นของ องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านแหร ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่า เป็นฝีมือของกลุ่มแนวร่วมในพื้นที่ ที่ต้องการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่ และเมื่อตอนเช้ามืดของวันเดียวกัน ได้มีคนร้ายลอบยิงชาวบ้านที่ไปกรีดยางได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 ราย เหตุเกิดในพื้นที่ ม.1 ต.บาละ อ.กาบัง จ.ยะลา ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ เบื้องต้นเชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์

 

ยิงอดีตผญบ.รามัน จ.ยะลาพร้อมพวกดับ3ราย

เกิดเหตุ คนร้ายใช้รถกระบะ อีซูซุ 4 ประตู สีดำ เป็นพาหนะ และใช้อาวุธปืนสงคราม กราดยิง อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน  สารวัตรกำนัน และผู้ช่วยสาวัตรกำนัน  เสียชีวิตรวม  3 ราย  เหตุเกิดที่ร้านน้ำชา บ้านแอแกง ม.5 ต.เกะรอ อ.รามัน จ.ยะลา  หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมติดตามไล่ล่ากลุ่มคนร้ายกลุ่มนี้แล้ว

ส่วนผู้เสียชีวิตทั้ง 3  ทราบชื่อคือ นายชาลี  สามะโต อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.5 , นายฮะรา ตาบา สารวัตรกำนัน และ นายต่วนโซ๊ะ วาบา อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน  ส่วนสาเหตุเชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่

 

'ภราดร' ประสานมาเลย์วันคุยBRNแล้วรอ5ข้อชัด

พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า สำหรับการพุดคุยกับกลุ่มบีอาร์เอ็นครั้งต่อไป ได้ประสานไปทางมาเลเซียแล้ว ซึ่งตอนนี้ก็มีการประสานกันไปมาอีกระยะหนึ่ง เพราะประเด็น 5 ข้อ ที่สื่อสารทางโซเชียลมีเดีย เนื้อหายังมีความเข้าใจไม่ตรงกัน โดยขอให้ส่งเอกสารมาอีกครั้งให้ชัดเจน เราจะได้นำมาพิจารณาในกระบวนการต่อไป ซึ่งทางไทยได้พูดคุยกับมาเลเซียผ่านทางโทรศัพท์ และผ่านทางอิเล็กทรอนิกส์ คาดว่า อีกระยะหนึ่ง บีอาร์เอ็น คงส่งผ่านมาทางมาเลเซีย เมื่อเริ่มมีความเข้าใจตรงกัน ก็จะส่งเป็นเอกสารไปถาม โดยฝ่ายความมั่นคง ได้ทำข้อพิจารณาและข้อเสนอไว้ในชั้นต้น และจะต้องไปถามในส่วนของฝ่ายประชาสังคม ภาคประชาชน และภาควิชาการในพื้น เพื่อนำมาประมวลร่วมกัน และนำไปหารือในที่ประชุม ศปก.กปต. ต่อไป

นอกจากนี้ นโยบายการพูดคุยจะยังคงดำเนินต่อไปอย่างต่อเนื่อง เพราะถือเป็นการแก้ปัญหาอย่างยั่งยืน และ
เป็นกระบวนการสันติวิธี ตามนโยบายรัฐบาล

ทั้งนี้ สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนนั้น ทางกองทัพ จะมีความเข้มข้นขึ้นตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป โดยจะให้ทหารเข้าไปเพิ่มในพื้นที่ที่มีความสุ่มเสี่ยง ป่า และภูเขามากขึ้น และช่วงนี้ต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดด้วย เพราะอีกฝ่ายไม่มีเอกภาพ

 

มท.1 หนุนคุย BRN ต่อลดรุนแรง

นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณีที่ กปต.ได้มอบหมายให้ดูแลงานด้านพัฒนาใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ว่า พร้อมดำเนินตามนโยบายที่ได้รับมอบหมายเต็มที่ ทั้งนี้ เพราะปัญหาใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้นั้น รัฐบาลถือเป็นเรื่องที่มีความสำคัญ และต้องการจะแก้ไขให้เกิดความสงบให้เกิดขึ้นในเร็ววัน ซึ่งที่ผ่านมา การแก้ไขปัญหาใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้นั้น ก็ถือว่าเดินมาถูกทางแล้ว โดยเฉพาะการพูดคุยกับกลุ่มบีอาร์เอ็น ซึ่งขอย้ำว่าจะต้องดำเนินการต่อไป และเชื่อว่าในอนาคตไม่นานนี้ ปัญหาความไม่สงบจะสามารถแก้ไขได้ เพราะทุกกระทรวงจะบูรณาการการทำงานให้ขับเคลื่อนไปในแนวทางเดียวกัน ภายในอาทิตย์หน้านี้จะมีการเรียกรัฐมนตรีทุกท่านจากกระทรวงพาณิชย์ กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงยุติธรรม และกระทรวงมหาดไทย ที่ถูกมอบหมายงานมาหารือวางกรอบการทำงานอย่างบูรณาการต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook