รบ.ไทยสแตนบายด์เร่งอพยพคนไทยในอียิปต์

รบ.ไทยสแตนบายด์เร่งอพยพคนไทยในอียิปต์

รบ.ไทยสแตนบายด์เร่งอพยพคนไทยในอียิปต์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รัฐบาลไทย สั่งการฉุกเฉิน เตรียมเครื่องบิน C-130 สแตนบายด์ เร่งอพยพชาวไทยในอียิปต์ ทันที

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า วันนี้ (17 ส.ค.) น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าว่า ขณะนี้รัฐบาลไทย เตรียมเครื่องบิน C-130 เฮอร์คิวลิส (C-130 Hercules) ทั้งยังประสานงานร่วมกับสายการบินพาณิชย์ เพื่อเข้าให้การช่วยเหลือคนไทยจำนวนมาก ที่ยังติดค้างอยู่ภายในประเทศอียิปต์ ซึ่งล่าสุดสถานการณ์ภายในประเทศเริ่มปะทุขึ้นอีกครั้ง หลังจาก กองกำลังรักษาความปลอดภัยได้บุกทำลายค่ายของกลุ่มประท้วงในกรุงไคโร อันเป็นเหตุให้ชาวอียิปต์เสียชีวิตกว่า 600 ศพ และถือว่าเป็นเหตุการณ์นองเลือดครั้งร้ายแรงที่สุดในรอบปีของอียิปต์ เลยก็ว่าได้ 

นอกจากนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ นายกรัฐมนตรีของไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า ในขณะนี้ได้สั่งการขั้นเด็ดขาดให้เครื่องบินช่วยเหลือของทางกองทัพทหารเตรียมสแตนด์บายเฝ้าระวัง และรอการเข้าช่วยเหลือประชาชนที่มีสัญชาติไทยเร่งอพยพอย่างฉุกเฉินนั่นเอง 

อย่างไรก็ตาม ทางการของนานาประเทศ รวมถึงประเทศไทย ต่างยังเฝ้าระวังเกาะติดสถานการณ์ความเลวร้ายในอียิปต์ เพราะไม่เพียงแต่เป็นสาเหตุของการสูญเสียประชากรโลกแต่นั่นหมายถึงผลกระทบมหาศาลทางเศรษฐกิจของประชาคมโลกร่วมกันอีกด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook