โต๊ะเล็กหญิงลงซ้อมเตรียมทัพสู้ศึกซีเกมส์

โต๊ะเล็กหญิงลงซ้อมเตรียมทัพสู้ศึกซีเกมส์

โต๊ะเล็กหญิงลงซ้อมเตรียมทัพสู้ศึกซีเกมส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โค้ชเอ๋ ชมแข้งฟุตซอลหญิงชุดเตรียมทีมซีเกมส์มีการแข่งขันกันสูง หวั่นขาดความต่อเนื่องในการซ้อมเพราะสัปดาห์หน้านักเตะต้องแข่งกีฬาโรงเรียนกีฬาแห่งประเทศไทย

ทีมฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย ที่กลับมาซ้อมได้ครึ่งเดือนเพื่อเตรียมทีมสู้ศึกซีเกมส์ 2013 ที่ประเทศเมียนมาร์ช่วงเดือนธันวาคม 2556 โดยมีนักเตะมาร่วมฝึกซ้อม 25 คน เป็นนักเตะจากชุดอันดับที่ 3 อินชอน เกมส์ 13 คน นักเตะที่เคยมาร่วมซ้อมเพื่อคัดตัวอินชอน เกมส์ 5 คน และ หน้าใหม่ที่ได้จากการทดสอบฝีเท้า 7 คน

 

"โค้ชเอ๋" พัทยา เปี่ยมคุ้ม เฮดโค้ชทีมชาติไทย เผยความเคลื่อนไหวในการเตรียมทีมว่ามีการแข่งขันภายในทีมสูงขึ้นเพราะผู้เล่นใหม่ทำหน้าที่ได้ดี "เราซ้อมมาได้ครึ่งเดือนแล้ว นักเตะเก่าและนักเตะเก่ามีความสัมพันธ์ที่ดีขึ้น ประสานงานกันได้ดีขึ้น โดยนักเตะใหม่มีสปิริตดีทำให้การแข่งขันภายในทีมมีสูง ซึ่งเป็นผลดีที่จะกระตุ้นให้ผู้เล่นเก่ารีดฟอร์มของตัวเองออกมาให้มากขึ้น ไม่เช่นนั้นก็ต้องหลุดออกจากทีม เพราะคนใหม่เองก็แสดงให้เห็นว่าพร้อมที่จะก้าวมาเล่นทีมชาติ"

หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เกรงว่านักเตะจะขาดความต่อเนื่องเพราะว่านักเตะต้องลาไปแข่ง "นครลำปางเกมส์" การแข่งขันกีฬาโรงเรียนกีฬาแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 16 ระหว่างวันที่ 22-31 สิงหาคม และรอบคัดเลือก การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ประจำปี 2557

"สัปดาห์หน้านักเตะหลายคนต้องเดินทางไปแข่งให้โรงเรียนกีฬา จากนั้น 2-12 กันยายน ก็มีแข่งกีฬาแห่งชาติ รอบคัดเลือก มันทำให้นักเตะขาดความต่อเนื่องในการซ้อม ยิ่งถ้าเจ็บก็ทำให้มีปัญหาในการเตรียมทีมอีก แต่ว่าผมก็ได้คัดผู้เล่นเอาไว้แล้วอีกส่วนหนึ่ง หากนักเตะที่ไปแข่งให้โรงเรียนกีฬาและกีฬาแห่งชาติไม่สามารถพัฒนาตัวเองได้ ผมก็ต้องใช้นักเตะคนอื่น"


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook