สั่งประหาร-คุกตลอดชีวิตเสธ.ทหารค้ายาเสพติด

สั่งประหาร-คุกตลอดชีวิตเสธ.ทหารค้ายาเสพติด

สั่งประหาร-คุกตลอดชีวิตเสธ.ทหารค้ายาเสพติด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลอุทธรณ์อ่านคำพิพากษา คดี อดีต เสธ.ทหาร ร่วมกันมียาเสพติด ให้ยืนประหารชีวิต และจำคุกตลอดชีวิต

ศาลอาญารัชดา นัดอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ ในคดีที่ พ.อ.พิสิษฐ์ อมรวิสัยสรเดช หรือ เสธ.เอ้ และ พ.ท.สุรยุต สังข์เทพ หรือ เสธ.หยวก นายทหารประจำ บก.สส. ร่วมกันสมคบผลิตยาบ้าและร่วมมีและจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1

จากกรณีที่ นายเศรษฐนันท์ สิริจิระสุข หรือ เกาไฉ้หลุน หรือ ดากรอน เครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ ที่มีความใกล้ชิดสนิทสนมกับเครือข่ายบังรอน หรือ นายสุรชัย เงินทองฟู ที่ถูกศาลจังหวัดฉะเชิงเทราพิพากษาจำคุก เป็นเวลา 33 ปีเศษ ไปก่อนหน้านี้ ให้การรับสารภาพและซัดทอดว่า ร่วมกับจำเลยทั้ง 2 กับพวก เมื่อปี 2539-2540 ในการจัดหาสถานที่และผลิตยาบ้า ซึ่งคดีนี้ ศาลชั้นต้นมีคำพิพากษาประหารชีวิต จำเลยที่ 1 และจำคุกตลอดชีวิตจำเลยที่ 2 

ทั้งนี้ คดีดังกล่าว ศาลจังหวัดราชบุรี ได้อ่านคำพิพากษาให้จำเลยทั้ง 2 ฟังแล้ว เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน ที่ผ่านมา และในวันนี้ ได้อ่านคำพิพากษาให้โจทก์ฟัง โดยศาลอุทธรณ์ประชุมสำนวนปรึกษาหารือกันแล้วเห็นว่า อุทธรณ์ของจำเลยทั้ง 2 ไม่มีน้ำหนักเพียงพอที่จะหักล้างพยานหลักฐานโจทก์ได้ จึงพิพากษาแก้ให้ลงโทษจำเลย ฐานร่วมกันผลิตเมทแอมเฟตามีน ตาม พ.ร.บ.มาตรการในการปราบปรามผู้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ.2534 และ พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ พ.ศ.2522 แต่ไม่ต้องวางโทษเป็น 3 เท่า ตามที่กฎหมายระบุไว้ให้ข้าราชการที่กระทำผิดรับโทษเป็น 3 เท่าของบุคคลธรรมดา เนื่องจากโทษประหารชีวิต เป็นโทษสูงสุดแล้ว จึงให้จำเลยทั้ง 2 รับโทษตามที่ศาลชั้นต้นมีคำสั่งให้ประหารชีวิตจำเลยที่ 1 และจำคุกตลอดชีวิต จำเลยที่ 2


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook