จาตุรนต์ยันยุบร.ร.ขนาดเล็กไม่เกี่ยวซื้อรถตู้
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/240/1202927/472558-01.jpgจาตุรนต์ยันยุบร.ร.ขนาดเล็กไม่เกี่ยวซื้อรถตู้

    จาตุรนต์ยันยุบร.ร.ขนาดเล็กไม่เกี่ยวซื้อรถตู้

    2013-08-14T20:55:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    'จาตุรนต์' ยืนยัน ยุบโรงเรียนขนาดเล็ก ไม่เกี่ยวข้องกับโครงการจัดซื้อรถตู้ ด้าน 'วิชาญ' แจง ปรับลดกองทุนสงเคราะห์สวนยาง เพราะราคาตก

    นายจาตุรนต์ ฉายแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในฐานะ รองประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญ ได้ลุกขึ้นชี้แจง ภายหลังการอภิปรายของ นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โดยยืนยันว่า การพิจารณาวงเงินงบประมาณ ตามมาตรา 3 ได้มีการเชิญหน่วยงานทางด้านเศรษฐกิจเข้าชี้แจงถึงสภาพการคลังของเศรษฐกิจ ภายในประเทศมาโดยตลอด พร้อมทั้งยังได้ซักถามถึงเรื่องการทุจริตทุกครั้ง แต่กลับไม่เป็นข่าว

    สำหรับการที่รัฐบาล อนุมัติให้มีการยุบโรงเรียนขนาดเล็กนั้น ยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับโครงการจัดซื้อรถตู้ตามที่หลายฝ่ายพยายามโยงเข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งโครงการจัดซื้อรถตู้ให้กับโรงเรียนนั้น จะอนุมัติให้เฉพาะโรงเรียนที่มีความจำเป็นจริง ๆ เท่านั้น

    ด้าน นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย ในฐานะกรรมมาธิการ ได้ชี้แจงการปรับลดกองทุนสงเคราะห์การทำสวนยาง ลงกว่า 14 ล้านบาท ว่า เนื่องจากขณะนี้ราคายางพารามีราคาต่ำลง ทำให้มีมาตราการลดการปลูกยางพาราเพื่อดึงราคายางให้เพิ่มสูงขึ้น จึงมีความจำเป็นปรับงบประมาณในส่วนนี้ลดลงกว่าปี 2556