โกตี๋นำแดงปทุมฯบุก กสม.ร้องสอบชุมนุมปี53

โกตี๋นำแดงปทุมฯบุก กสม.ร้องสอบชุมนุมปี53

โกตี๋นำแดงปทุมฯบุก กสม.ร้องสอบชุมนุมปี53
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แกนนำ ภปช. และแกนนำคนเสื้อแดงปทุมฯ นำมวลชน บุก สำนักงานคณะกรรมการสิทธิฯ ร้องสอบรัฐบาลอภิสิทธิ์ เหตุ ชุมนุม ปี 2553 ละเมิดสิทธิประชาชน หากเฉย ขู่ยื่นลาออกทั้งคณะ

นายพงษ์พิสิษฐ์ คงเสนา หรือ เล็ก บ้านดอน ประธานภาคีพลังประชาชน (ภปช.) พร้อมด้วย นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ แกนนำคนเสื้อแดง ปทุมธานี ได้นำมวลชน พร้อมรถโมบายติดเครื่องขยายเสียง และขบวนรถมอเตอร์ไซค์จำนวนหนึ่ง เดินทางมายัง สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ เพื่อเรียกร้องให้ นางอมรา พงศาพิชญ์ ประธาน กสม. และคณะกรรมการทุกคน ลาออกทั้งคณะ จากกรณีการจัดทำรายงานผลการตรวจสอบเพื่อเสนอแนะเชิงนโยบาย กรณีเหตุการณ์การชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ระหว่างวันที่ 12 มี.ค. - 19 พ.ค. 2553 ที่ระบุว่า กลุ่มเสื้อแดงละเมิดสิทธิมนุษยชน โดยอ้างว่าเป็นการจัดทำรายงานที่บิดเบือนข้อเท็จจริง และสร้างความชอบธรรมให้รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ให้ลอยตัวเหนือความรับผิดชอบ อีกทั้ง กสม. ไม่ปฏิบัติหน้าที่ตามอำนาจหน้าที่ ที่ต้องพิทักษ์สิทธิของประชาชนผู้ถูกละเมิด

ทั้งนี้ กลุ่ม ภปช. ยังได้ร่างหนังสือขอลาออกจากตำแหน่งให้คณะกรรมการทุกคน เซ็นลงนาม และใบสมัครสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ มามอบให้คณะกรรมการ กสม. ด้วย

โดย  นายขรรค์ชัย คงเสน่ห์ รองเลขาธิการคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ หรือ กสม. เป็นตัวแทนรับหนังสือจากกลุ่มภาคีพลังประชาชน หรือ ภปช. ที่มายื่นเรียกร้องให้ กสม. ทั้งคณะ ลาออกจากตำแหน่ง พร้อมยืนยันว่า จะนำเรื่องนี้เสนอให้กรรมการสิทธิฯ รับทราบต่อไป 


ซึ่ง นายพงษ์พิสิษฐ์ คงเสนา หรือ เล็ก บ้านดอน กล่าวยืนยันว่า การทำงานของคณะกรรมการสิทธิฯ โดยเฉพาะการสรุปรายงานการสลายการชุมนุมฯ ปี 53 เป็นการบิดเบือนข้อเท็จจริง รวมทั้งสังคมในขณะนี้ยังมองว่า การทำงานของ กรรมการสิทธิฯ เป็นการปกป้องพรรคประชาธิปัตย์ โดยที่ไม่สนใจการบาดเจ็บล้มตายของกลุ่มคนเสื้อแดงในอดีตเลย

ทั้งนี้ กลุ่ม ภปช. และเครือข่าย จะให้เวลา กสม. 15 วัน หากยังเพิกเฉยไม่ลาออกตามข้อเรียกร้อง ก็จะมีการกำหนดท่าทีในการเคลื่อนไหวต่อไป แต่ทั้งนี้จะดูสถานการณ์ เพราะรัฐบาลกำลังเดินหน้าปฏิรูปประเทศ เพื่อลดปัญหาความขัดแย้งและสร้างความปรองดอง ซึ่งหลังจากยื่นหนังสือแล้ว ทางกลุ่ม ภปช. ก็ได้ยุติการชุมนุม และเดินทางกลับโดยไม่มีเหตุรุนแรงใด ๆ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook