หนุ่มใหญ่ชาวญี่ปุ่น กระโดดตึกเพลินจิตเซ็นเตอร์ ฆ่าตัวตาย

หนุ่มใหญ่ชาวญี่ปุ่น กระโดดตึกเพลินจิตเซ็นเตอร์ ฆ่าตัวตาย

หนุ่มใหญ่ชาวญี่ปุ่น กระโดดตึกเพลินจิตเซ็นเตอร์ ฆ่าตัวตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 12 สิงหาคม ร.ต.ท.พงษ์ศักดิ์ นันทะโชติ พนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี รับแจ้งเหตุชายชาวต่างชาติพลัดตกจากที่สูงเสียชีวิตภายในอาคารเพลินจิตเซ็นเตอร์ ซอยสุขุมวิท 2 ถนนสุขุมวิท แขวงและเขตคลองเตย จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.อ.ไชยา คงทรัพย์ ผกก.สน.ลุมพินี พ.ต.ท.อัครวัฒน์ พุ่มไพศาลชัย รอง ผกก.สส. พ.ต.ต.ธเนศ มีทอง สว.สส. พ.ต.ต.กฤษดา มานะวงศ์สกุล สว.สส. เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวชจากรพ.จุฬาฯ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารสูง 7 ชั้น เปิดเป็นสำนักงานให้เช่าและร้านค้า ตรวจสอบบริเวณโถงชั้น 1 เจ้าหน้าที่พบศพนายอากิระ มาบูชิ (Akira Mabuchi) อายุ 53 ปี สัญชาติญี่ปุ่น สภาพศพนอนหงาย สวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นลายสก๊อตสีเทา นุ่งกางเกงยีนส์ ตรวจสอบตามร่างกายพบว่าคอหัก กระดูกสันหลังหัก มีบาดแผลฉีกที่เท้าทั้ง 2 ข้าง ภายในตัวพบพาสปอร์ตกับกุญแจห้อง

จากการสอบสวนนายวิชิตชัย อันริดทอง ช่างไฟฟ้าประจำอาคาร ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุกำลังเดินตรวจสอบความเรียบร้อยภายในอาคาร เมื่อมาถึงบริเวณจุดเกิดเหตุก็พบศพผู้ตายนอนอยู่ตอนแรกคิดว่า เมาหมดสติ จึงไปเรียกรปภ.มาตรวจสอบก็ปรากฏว่า เสียชีวิตแล้ว เมื่อสังเกตที่เท้าทั้ง 2 ข้างก็เห็นมีบาดแผลอยู่จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเนื่องจากคิดว่าถูกทำร้ายจนเสียชีวิต

ด้าน พ.ต.ท.อัครวัฒน์ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุได้ขึ้นไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดของอาคารก็พบว่า ผู้ตายเข้ามาที่อาคารเมื่อช่วงเวลา 23.30 น.ที่ผ่านมา ก่อนจะขึ้นลิฟท์ไปที่ชั้น 5 ก่อนจะเปลี่ยนใจไปที่ชั้น 6 ซึ่งเป็นศูนย์อาหาร และทำการกระโดดลงมาฆ่าตัวตายเอง เบื้องต้นเตรียมประสานทางสถานฑูตให้ติดต่อญาติมารับศพไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook