ฝั่งละโทษ!กิเลนบุกเจ๊าเซาะกราวสุดมันส์1-1+คลิป

ฝั่งละโทษ!กิเลนบุกเจ๊าเซาะกราวสุดมันส์1-1+คลิป

ฝั่งละโทษ!กิเลนบุกเจ๊าเซาะกราวสุดมันส์1-1+คลิป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด บุกไปยันเสมอ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ถึงถิ่นแบบสุดมันส์ 1-1 ได้จุดโทษ ฝั่งละลูก ทำให้ให้แบ่งกันไปทีมละแต้ม ในศึกซุปเปอร์บิ๊กแมตช์โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2013 เมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา

 
ที่สนามนิว ไอ-โมบาย สเตเดี้ยม เป็นการแข่งขันศึกฟุตบอลโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2013 ซุปเปอร์บิ๊กแมตช์ ประจำวันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคม 2556 เป็นการพบกันระหว่าง "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อันดับ 1 ของตาราง เปิดบ้านรับการมาเยือนของ "กิเลนผยอง"  เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แชมป์เก่า และรองจ่าฝูงในขณะนี้
 
โดยบรรยากาศก่อนเกมเรียกได้ว่าคึกคักสุดๆ มีแฟนบอลรวมถึงสื่อมวลชนให้ความสนใจเข้ามาชมเกมและทำข่าวเป็นจำนวนมาก ซึ่งตั๋ว 24,000 ใบจำหน่ายหมดภายในเวลาไม่นาน แต่ก่อนเกมการแข่งขันจะเริ่มขึ้นประมาณ 1 ชั่วโมงก็ได้มีฝนตกลงมาแต่นั้นก็ไม่ใช่ปัญหาสามารถทำการแข่งขันกันได้ โดยเกมนี้เจ้าบ้านก็ข้นนักเตะชุดใหญ่ลงสนามนำมาโดย ออสม่า อิบาเนซ,ธีราธร บุญมาทัน,ไค ฮิราโนะ และ คาเมโล่ กอนซาเลซ ส่วนทีมเยือนนำมาโดย ดัสกร ทองเหลา,ธีรศิลป์ แดงดา,มาริโอ ยูรอฟกี้ และ คิม ยู จิน
 
เริ่มเกมในครึ่งแรกนาทีที่ 5 ของการแข่งขันบุรีรัมย์ก็ฉวยโอกาสจากจังหวะการทุ่มเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งขวาให้กับ เฆซุส เบร์โรคัล ได้วิ่งเข้าไปซัดด้วยขวาแต่บอลยังไม่ตรงกรอบ ถัดมาอีก 2 นาที ธีราธร บุญมาทัน ได้ลองซัดฟรีคิกด้วยซ้ายบริเวณกรอบเขตโทษฝั่งขวา แต่ก็ยังโดน วิศณุศักดิ์ แก้วเรือง ทุบออกมาได้ก่อนจะเป็นบุรีรัมย์ที่ไปทำฟาล์ว
 
ถัดมานาทีที่ 13 เป็นกิเลนผยิงที่มาได้โอกาสลุ้นประตูครั้งแรกเมื่อ ดัสกร ทองเหลา เปิดบอลออกมาด้านซ้ายให้กับ ปิยพล บรรเทา จับบอลลงก่อนเลี้ยงตัดเข้าในบริเวณกรอบเขตโทษและกดด้วยขวาทันทีแต่บอลมันพุ่งเฉียดเสาออกหลังไปนิดเดียว นาทีที่ 15 ธีรศิลป์ แดงดา กระดกบอลให้ ดักโน่ เซียก้า หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษแต่ดีที่ สุรัตน์ สุขะ ตามาสกัดช่วยไว้ได้ทัน
 
กระทั่งนาทีที่ 19 เจ้าบ้านก็เกือบมาได้ประตูขึ้นนำเมื่อ คาเมโล่ กอนซาเลซ ตัดบอลได้จากกลางสนามแล้วเลี้ยงจี้ขึ้นไปก่อนถึงหน้ากรอบเขตโทษไหลออกไปทางซ้ายให้กับ ไค ฮิราโนะ ในกรอบเขตโทษได้แตะบอลหนึ่งจังหวะแล้วบรรจงปั่นเล่นทางด้วยขวากะจะให้เข้าเสาสองแต่ว่าบอลมันหลุดเสาออกไปอย่างไม่น่าเชื่อ ต่อมานาทีที่ 30 เป็นทีมเยือนที่ได้ลุ้นอีกจากจังหวะที่ ธีรศิลป์ แดงดา เปิดบอลจากทางขวาเข้ามาให้ ปิยพล บรรเทา ได้โขกแต่ว่าก็ยังหลุดกรอบไปอีก สกอร์ยังเสมอ 0-0
 
เกมเข้าสู่ช่วง 15 นาทีสุดท้ายเป็นเจ้าบ้านที่มีโอกาสเยอะกว่าและมาได้ลุ้นอีกในนาทีที่ 35 จากจังหวะที่ สุรีย์ สุขะ ลากบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งขวาก่อนสุดเส้นหลังตวัดกลับมาเข้ากลางที่หน้าประตูให้กับ คาเมโล่ กอนซาเลซ ที่ยืนอยู่คนเดียวได้ยิงด้วยขวาเต็มข้อ แต่เป็น วิศณุศักดิ์ แก้วเรือง ที่โชว์ซุปเปอร์เซฟปัดออกหลังไปได้แบบหวุดหวิด ช่วงเวลาที่เหลือไม่สามารถทำอะไรได้หมดครึ่งแรกสกอร์ยังเสมอกันที่ 0-0
 
กลับมาสู้กันต่อในครึ่งเวลาหลังเพียงแค่นาทีแรกทีมเยือนก็มามีโอกาสลุ้นประตูก่อนเมื่อ มาริโอ ยูรอฟกี้ แทงบอลทะลุช่องมาทางขวาให้กับ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ที่วิ่งเติมขึ้นมาได้แตะบอลจี้เข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนตัดสินใจกดด้วยขวาแต่บอลก็ยังไปตรงตัว ศิวรักษ์ เทษสูงเนิน รับเอาไว้ได้ นาทีที่ 53 จากจังหวะเตะมุมกองหลังเมืองทองเคลียร์บอลไม่ขาดมาเข้าทาง ออสม่า อิบาเนซ ได้วอลเลลย์ด้วยซ้ายแต่ก็ยังไปติดกองหลังทีมเยือนสกัดออกไปได้
 
แต่ในนาทีที่ 57 เจ้าบ้านบุรีรัมย์ก็มาได้ลูกโทษที่จุดโทษเมื่อ อาทิตย์ ดาวสว่าง ไปทำฟาล์วใส่ ไค ฮิราโนะ ล้มลงในเขตโทษผู้ตัดสินไม่รอช้าวิ่งมาเป่าแล้วชี้ให้เป็นจุดโทษทันที และก็เป็น ออสม่า อิบาเนซ ที่รับหน้าที่สังหารแปบอลเล่นทางส่งเข้าไปตุงตาข่าย ส่งให้เจ้าบ้านบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกนำไปก่อนที่ 1-0
 
แต่ไม่นานนาทีที่ 63 ทีมเยือน เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ก็มาได้ลูกโทษที่จุดโทษบ้างจากจังหวะที่ มาริโอ ยูรอฟกี้ พาบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษและเป็น ธนะศักดิ์ ศรีใส ที่ไปทำฟาล์วใส่ มาริโอ ยูรอฟกี้ จนล้มลงและผู้ตัดสินก็ไม่รอช้าวิ่งมาเป่าแล้วชี้ให้เป็นจุดโทษทันที และเป็น มาริโอ ยูรอฟกี้ ที่ลุกขึ้นมารับหน้าที่สังหารเองไม่พลาด ทีมเยือนตามตีเสมอได้สำเร็จ 1-1
 
เข้าสู่ช่วง 15 นาทีสุดท้ายของเกม ทั้งสองทีมต่างก็ผลัดกันทำเกมบุกเข้าใส่กันอย่างสนุกเพื่อหวังที่จะเอาประตูชัยให้ได้ แต่ทว่าบอลในพื้นที่สุดท้ายยังทำกันไม่ดีพอ ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมก็ยังทำอะไรกันไม่ได้ ทำให้ครบ 90 นาที บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทำได้เพียงเปิดบ้านเสมอกับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ไปแบบสุดมันส์ 1-1
 
รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด: ศิวรักษ์ เทษสูงเนิน(GK),ธีราธร บุญมาทัน,ประทุม ชูทอง,ออสม่า อิบาเนซ(C),ธนะศักดิ์ ศรีใส,คาเมโล่ กอนซาเลซ,จิรวัฒน์ มัครมย์,สุรัตน์ สุขะ(บรูโน่ อารีอัส),ไค ฮิราโนะ(จักรพันธ์ แก้วพรม),สุรีย์ สุขะ,เฆซุส เบร์โรคัล(อดิศักดิ์ ไกรษร)
 
เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด: วิศณุศักดิ์ แก้วเรือง(GK)(กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล),อาทิตย์ ดาวสว่าง,รี กวาง ชอน,ดัสกร ทองเหลา(C),ธีรศิลป์ แดงดา,มาริโอ ยูรอฟกี้,ดักโน่ เซียก้า,ปิยพล บรรเทา(พิชิตพงษ์ เฉยฉิว),ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์(จักรพันธ์ พรใส),วีระวุฒิ กาเหย็ม,คิม ยู จิน

 

บุรีรัมย์ 1-1 เมืองทอง (TPL 2013)

 

ส่วนผลคู่อื่น

บีอีซี เทโรศาสน                 1 - 1         สุพรรณบุรี เอฟซี    
ราชบุรี มิตรผล เอฟซี            3 - 0         พัทยา ยูไนเต็ด    
เชียงราย ยูไนเต็ด                0 - 0         สงขลา ยูไนเต็ด    
โอสถสภา เอ็ม150-สระบุรี      0 - 0         บางกอกกล๊าส เอฟซี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook