กทม.ตรวจสถานบันเทิงย่านทองหล่อ

กทม.ตรวจสถานบันเทิงย่านทองหล่อ

กทม.ตรวจสถานบันเทิงย่านทองหล่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กทม. ตรวจสถานบันเทิงย่านทองหล่อ พบ ผิด พ.ร.บ.อาคาร , ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย มีการดัดแปลงผิดแบบ หวั่น เกิดเหตุซ้ำ 'ซานติก้า ผับ'

นายวัลภ สุวรรณดี ประธานที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร  พร้อมด้วย พลตำรวจตรีวิชัย สังข์ประไพ ที่ปรึกษา ผู้ว่า กทม. สำนักงานเขตวัฒนา และเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลทองหล่อ เข้าตรวจสอบ ร้านเซฟเฮาส์ เลขที่ 219 ซอยเอกมัย 7 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กทม. และ ร้านนั่งเล่น ในพื้นที่ใกล้เคียง  โดย นายวัลลภ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบสถานบันเทิงทั้ง 2 แห่ง เบื้องต้นพบว่า ร้านเซฟเฮาส์  ได้มีการขอใบอนุญาตเป็นที่พักอาศัย แต่กลับมีการดัดแปลงเปลี่ยนเป็นที่สาธารณะ ไม่ถูกต้องตาม พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร  และที่ผ่านมีคำสั่งศาลห้ามใช้การอาคารดังกล่าว ตั้งแต่เดือน ก.ค.2556 แล้ว นอกจากนี้ ยังพบว่ามีการต่อเติมที่ผิดแบบ รวมทั้งทางหนีไฟ ไม่ถูกต้องตาม พ.ร.บ.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย  มีถังดับเพลิงจำนวนน้อย  อีกทั้ง ทางเข้า-ออกของร้านยังคับแคบ มีรถยนต์ของนักท่องเที่ยวจอดกีดขวาง หากอัคคีภัยจะทำให้เป็นอุปสรรคต่อการเข้าไประงับเหตุได้  อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้จะมีการประสานกับตำรวจในพื้นที่ กรณีที่มีการฝ่าฝืนคำสั่งห้ามไม่ให้ใช้การอาคาร เพราะถือว่าเป็นความผิดอาญา

ส่วน ร้านนั่งเล่น ที่เข้าไปตรวจสอบนั้น เบื้องต้นพบว่า  ใบอนุญาตประกอบกิจการหมดอายุ ตั้งแต่ปี 2553 พื้นที่สำหรับรองรับนักท่องเที่ยวมีขนาดเล็กเกินไป  จึงมีความน่าห่วง รวมทั้งทางหนีไฟ ก็ไม่เป็นไปตาม พ.ร.บ.ป้องกันและบรรเทาป้องสาธารณภัย  และมีสิ่งกีดขวางจำนวนมาก ซึ่งหวั่นเกรงว่า หากยังไม่มีการปรับปรุงแก้ไข จะเกิดเหตุซ้ำรอยเหมือน กรณี "ซานติก้าผับ" ที่เกิดโศกนาฏกรรม ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook