บึ้มลานจอดรถ อบจ.ภูเก็ต รถพัง

บึ้มลานจอดรถ อบจ.ภูเก็ต รถพัง

บึ้มลานจอดรถ อบจ.ภูเก็ต รถพัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุระเบิดภายในลานจอดรถ อบจ.ภูเก็ต หลังคนร้ายซุกระเบิดในถัง เบื้องต้นรถตู้ได้รับความเสียหาย 1 คัน ด้าน รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ระบุ เหตุดังกล่าวหวังข่มขู่ เชื่อ ไม่กระทบต่อการท่องเที่ยว

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุระเบิดที่บริเวณลานจอดรถ ด้านหน้าองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบข้าราชการ รวมทั้งประชาชนจำนวนมาก กำลังมุงดูเหตุการณ์ ซึ่งที่เกิดเหตุพบเศษถังขยะพลาสติกกระจายเกลื่อนไปทั่วบริเวณ มีรถตู้ยี่ห้อโตโยต้า เลขทะเบียน นข 3383 ภูเก็ต ที่ติดสติกเกอร์ของ อบจ.ภูเก็ต จอดอยู่ในลานดังกล่าวได้รับความเสียหายกระจกฝั่งด้านหลังคนขับแตกเป็นจำนวน 3 บาน บริเวณตัวถังด้านข้างรถเกิดรอยบุบ เนื่องจากแรงรอยสะเก็ดระเบิด โดยเบื้องต้นยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งลงพื้นที่ ซึ่งมีการนำเชือกมากั้นเป็นระยะห่างจากจุดระเบิดประมาณ 100 เมตร พร้อมกับกันบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องออกจากพื้นที่

อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจคาดว่า คนร้ายน่าจะนำระเบิดตั้งเวลามาวางไว้ในถังขยะก่อนจะหลบหนีออกไป ทั้งนี้ก็คงต้องรอการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่อีโอดี อีกครั้ง ว่าเป็นระเบิดชนิดใดและมีจุดประสงค์อะไร

 

บึ้ม อบจ.ภูเก็ต หวังข่มขู่-ไม่กระทบท่องเที่ยว

พ.ต.อ.เสน่ห์ ยาวิละ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต กล่าวภายหลังเข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุระเบิด
บริเวณโรงจอดรถขององค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ว่าจากการสืบสวนในเบื้องต้น พบว่าเป็นวัตถุระเบิดแบบ
แสวงเครื่องและจุดระเบิดด้วยนาฬิกา อานุภาพไม่ได้ร้ายแรงมากนัก ซึ่งการวางระเบิดในครั้งนี้ คิดว่าเป็นการข่มขู่มากกว่าที่จะหมายเอาชีวิต เพราะจุดที่วางระเบิดเป็นที่จอดรถไม่มีคนอยู่ ส่วนสาเหตุที่แท้จริง พนักงานสอบสวนจะสืบสวนและติดตามหาตัวคนร้ายต่อไป และหลังจากนี้จะมีการเพิ่มความเข้มงวดกวดขัน สถานที่ราชการต่างๆ เพิ่มมากขึ้น ส่วนการเกิดระเบิดในครั้งนี้คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหากระทบกับการท่องเที่ยวโดยส่วนรวม เพราะจุดที่เกิดเหตุไม่ได้อยู่ ในพื้นที่ท่องเที่ยว

ขณะที่ นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ในการบริหารงานของตนไม่มีความ
ขัดแย้งกันภายในองค์กร ตลอดจนปัญหาการเมือง ก็ไม่มีแต่อย่างใด เพราะฉะนั้นจึงคิดว่า การวางระเบิดในครั้งนี้
ประสงค์เพื่อจะข่มขู่คุกคามในภาพรวมขององค์กรมากกว่า


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook