สเปนไว้อาลัย3วันให้ผู้เสียชีวิตรถไฟตกราง

สเปนไว้อาลัย3วันให้ผู้เสียชีวิตรถไฟตกราง

สเปนไว้อาลัย3วันให้ผู้เสียชีวิตรถไฟตกราง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกฯสเปน ประกาศไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิตจากเหตุรถไฟตกรางเป็นเวลา 3 วัน นับเป็นความสูญเสียจากเหตุรถไฟตกรางครั้งเลวร้ายที่สุดในรอบ 69 ปีของสเปน

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า นายมาริอาโน ราฮอย นายกรัฐมนตรีสเปน เดินทางไปยังสถานที่เกิดเหตุรถไฟตกรางที่เมืองซานเตียโกเดกอมโปสเตลา เพื่อตรวจสอบสภาพพื้นที่เกิดเหตุ รวมทั้งให้กำลังใจผู้บาดเจ็บอีกมากกว่า 140 คน ที่ยังพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ขณะที่ล่าสุดมีรายงานผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 คน ทำให้ขณะนี้ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์รถไฟตกราง เพิ่มเป็น 78 คน นับเป็นความสูญเสียครั้งเลวร้ายที่สุดในรอบ 69 ปีของสเปน

ทั้งนี้มีรายงานว่า สมเด็จพระราชาธิบดี และ สมเด็จพระราชินีแห่งสเปน ทรงแสดงความเสียพระทัยต่อผู้ที่สูญเสีย และมีรายงานว่าวันนี้ สมเด็จพระราชาธิบดี และมกุฎราชกุมาร จะทรงยกเลิกหมายกำหนดการทุกกรณียกิจ เพื่อทรงแสดงความไว้อาลัยต่อความสูญเสียครั้งใหญ่ที่เกิดขึ้น

โดย นายกรัฐมนตรี ประกาศไว้อาลัยทั่วประเทศเป็นเวลา 3 วัน ส่วนประธานแคว้นกาลิเซีย สถานที่เกิดเหตุ ประกาศไว้อาลัยในแคว้นกาลิเซีย เป็นเวลา 7 วัน

เหตุการณ์รถไฟตกรางครั้งเลวร้ายที่สุดในรอบ 69 ปีของสเปน เกิดขึ้นเมื่อเวลา 20.41 น. ตามเวลาท้องถิ่น โดยขบวนที่เกิดเหตุเป็นรถด่วนที่เดินทางจากกรุงมาดริด สู่เมืองเฟอร์โรล ในเขตกาลิเซีย ซึ่งกำลังเตรียมจัดงานเฉลิมฉลองวันนักบุญเซนต์เจมส์ ที่ถือเป็นวันหยุดประจำท้องถิ่น ขณะเกิดเหตุมีผู้โดยสารอยู่บนรถไฟทั้งสิ้น 218 คน และพนักงานอีกจำนวนหนึ่ง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook