เป้า สายัณห์ แพทย์เผยเป็นมะเร็งตับระยะ 4

เป้า สายัณห์ แพทย์เผยเป็นมะเร็งตับระยะ 4

เป้า สายัณห์ แพทย์เผยเป็นมะเร็งตับระยะ 4
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(24 ก.ค.) เป้า สายัณห์ สัญญา หมอเผยเป็นมะเร็งตับระยะ 4 ยังตอบไม่ได้อยู่ได้อีกนานเท่าไหร่ด้านครอบครัวบอกทำใจไว้แล้วพร้อมสู้ไปด้วยกัน

แพทย์ได้แถลงข่าวอาการป่วย พี่เป้า สายัณห์ สัญญา ณ โรงพยาบาลพระราม 9 โดยเผยถึงชิ้นเนื้อตับที่ถูกนำไปตรวจก่อนหน้านี้ระบุว่า เป็นมะเร็งตับระยะที่ 4 ซึ่งทีมแพทย์ได้เตรียมขั้้นตอนการรักษาไว้แล้ว ซึ่่งผู้สื่อข่าวหลายสำนักไว้เฝ้ารอทำข่าวอย่างเนืองแน่น

ด้านครอบครัวได้ให้สัมภาษณ์สื่อโดยบอกว่า สภาพจิตใจของพี่เป้าตอนนี้กำลังใจดีมาก อาการทั่วไปไม่ปวดท้องแล้วตับยังอยู่ในเกณฑ์ปกติ คุณหมอบอกว่าผลชิ้นเนื้อที่นำไปตรวจสรุปคือเป็นมะเร็งระยะที่4 ระยะสุดท้ายคือแรงสุด แต่ต้องขอรอผลชิ้นเนื้ออีกทีประมาณหนึ่งสัปดาห์ว่าเป็นตำแหน่งไหนบ้าง อันนี้เป็นการวินิจฉัยจากเนื้อบางส่วนที่ออกมาส่วนหนึ่ง

ครอบครัวเสียใจกับข่าวครั้งนี้ แต่ทำใจไว้แล้ว ลูก ๆ เข้มแข็งค่ะพร้อมที่จะสู้ไปพร้อมคุณพ่อภาระของครอบครัวที่ยังเป็นห่วงอยู่ตอนนี้ ลูก 2 คนยังเรียนไม่จบ พี่เป้าหวังว่าจะมีชีวิตอยู่ถึงลูกรับปริญญา

ทั้งนี้ คุณหมอเพิ่มเติมเกี่ยวกับอาการคนไข้ว่าอาการคนไข้ตอนนี้ภาวะแทรกซ้อนส่วนมากเป็นการทำงานตับซึ่งตอนนี้กำลังตั้งรับอยู่ ตอนนี้คอยดูตลอดเวลาด้วยความไม่ประมาทยืนยันได้ว่าเป็นมะเร็งแต่ก่อนการรักษาต้องตรวจชิ้นเนื้อเพื่อการรักษา ที่สงสัยที่สุดน่าจะเป็นส่วนของตับอ่อน ต้องส่งชิ้นเนื้อไปย้อมสีเพื่อความไม่ประมาท และจะแจ้งผลให้ทราบอีกทีประมาณหนึ่งสัปดาห์

ตอนนี้คุณหมอกังวลอะไรเป็นพิเศษ สภาพร่างกาย จิตใจของคนไข้ปกติ จากผลการตรวจมีเซลล์มะเร็งมีเชื้อร้ายมาที่ตับ สันนิษฐานเบื้องต้นน่าจะมาจากตับอ่อน ตามหลักเชื้อร้ายนี้จะแพร่กระจายไปได้อีก ส่วนในเรื่องการรักษาต้องรอผลการตรวจชิ้นเนื้ออีกที ขึ้นอยู่กับการตอบสนองของคนไข้ แต่ละคนไม่เหมือนกัน อยากให้ทุกคนคิดในทางที่ดี ทางทีมแพทย์ก็คิดในทางที่ดีว่าจะชนะมันได้

สุดท้ายครอบครัวและเพื่อน ๆ สายัณห์ได้กล่าวขอบคุณแฟนเพลงทุกท่านที่ติดตามและห่วงใยในอาการของพี่เป้า พร้อมกับยืนยันว่าไม่ว่าสายัณห์จะมีชีวิตอยู่หรือไม่ คอนเสิร์ตจะมีขึ้นแน่นอน 27 นี้ที่พระประแดงอาร์เคจ ถ้าวันนั้นร่างกายสายัณห์เหมือนวันนี้เขาจะไปร้องเพลงแน่นอน แต่อาจจะไม่เหมือนเดิม แต่เขาเข้มแข็งมาก ใจพี่เป้าเข้มแข็งมาก งานของวงไม่มีแล้วคืนไปหมดแล้ว

นักร้องวันนั้นจะมี เอกชัย เสรี รุ่งสว่าง,ชูศรี, ยิ่งยง, ตลกหม่ำ เท่ง โหน่ง วันนั้นดูฟรี ถ้าใครจะนั่งเก้าอี้ก็ช่วยบำรุงค่าเก้าอี้ตัวละ 200 บาทจะได้นั่งสบาย ๆ ไม่ได้เรี่ยรายเงิน ถ้าใครอยากทำบุญก็ให้เป็นรางวัล

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ เป้า สายัณห์ แพทย์เผยเป็นมะเร็งตับระยะ 4

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook