ศาลออกหมายจับเณรคำ3ข้อหา-ชงพศ.ถอนพาสปอร์ต

ศาลออกหมายจับเณรคำ3ข้อหา-ชงพศ.ถอนพาสปอร์ต

ศาลออกหมายจับเณรคำ3ข้อหา-ชงพศ.ถอนพาสปอร์ต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อธิบดี ดีเอสไอ เผย ศาลอนุมัติหมายจับ 'อดีตพระเณรคำ' แล้ว 3 ข้อหา เล็งถอนวีซ่า - หนังสือเดินทาง พร้อมดำเนินการอายัดทรัพย์

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยความคืบหน้าการขออนุมัติศาลออกหมายจับ นายวิรพล สุขผล หรือ อดีตพระเณรคำ ว่า ขณะนี้ที่ประชุมองค์คณะผู้พิพากษาศาลอาญา ได้อนุมัติหมายจับ นายวิรพล 3 ข้อหา ตามที่พนักงานสอบเสนอแล้ว โดยหลังจากนี้ ดีเอสไอ เตรียมประสานกับประเทศที่ นายวิรพล พักอาศัย แต่ยังไม่เปิดเผยว่าเป็นประเทศใด เพื่อให้เพิกถอนวีซ่าของ นายวิรพล พร้อมประสาน เพิกถอนหนังสือเดินทางของ นายวิรพล ด้วย

ส่วนการอายัดทรัพย์สินที่เป็นชื่อของ นายวิรพล ดีเอสไอ ได้ทำหนังสือเเจ้งไปยังสถาบันการเงิน 141 แห่งแล้ว รวมไปถึงการอายัดที่ดินและรถยนต์อีก 50 คัน ซึ่งล่าสุด มีหลักฐานเป็นภาพถ่าย รถยนต์โรลส์-รอยซ์ จำนวน 3 คัน จอดไว้บริเวณลานจอดรถของสำนักสงฆ์ขันติธรรม แต่เมื่อดีเอสไอลงพื้นที่ตรวจสอบกลับไม่พบ จึงอยากให้ผู้ที่ครอบครองรถมาแสดงตัวกับเจ้าหน้าที่

นอกจากนี้ ดีเอสไอ ยังได้เปิดศูนย์แจ้งเบาะแสเกี่ยวกับรถหรูของ นายวิรพล ทางหมายเลข 087-102-8877

 

ศิษย์'เณรคำ'บุกทำเนียบยื่นหนังสือถึงนายกฯ

นายสุขุม วงประสิทธิ ประธานเครือข่ายบ้านวิมุติธรรม พร้อมด้วย นายเริงศักดิ์ กำธร อดีตผู้สื่อข่าวรางวัลพูลิตเซอร์ เดินทางมาที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีเรียกร้องขอความเป็นธรรมให้แก่อดีตพระวิรพล สุขผล หรือ หลวงปู่เณรคำ ในคดีความต่างๆ โดยเฉพาะในคดีข่มขืนกระทำชำเราเด็กอายุ 13 ปี โดย นายสุขุม ระบุว่าภาพถ่ายคล้าย อดีตพระวิรพล นอนกับหญิงสาว ที่มีการเผยแพร่อยู่ขณะนี้คือ ภาพของ นายสุริ สุขผล เป็นน้องชายของอดีตพระวิรพล โดย นายสุริ ยอมรับว่าเป็นภาพของตนเองจริง และพร้อมให้ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ดำเนินการตามกฎหมาย

ขณะเดียวกัน นายสุขุม เปิดเผยว่า อดีตพระวิรพล ยังอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา และมีกำหนดการเดินทางกลับมาในประเทศไทย วันที่ 31 ก.ค.นี้ และพร้อมแถลงข่าวชี้แจงข้อกล่าวหาต่างๆ เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม

 

 

 

***ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง***

DSIขอหมายจับเณรคำแล้วประสานยึดทรัพย์ถอนวีซ่า

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=466326

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook