คณะสงฆ์ศรีสะเกษถกขับพระเณรคำพบเสพเมถุน

คณะสงฆ์ศรีสะเกษถกขับพระเณรคำพบเสพเมถุน

คณะสงฆ์ศรีสะเกษถกขับพระเณรคำพบเสพเมถุน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คณะสงฆ์ศรีสะเกษ ประชุมอธิกรณ์ พระเณรคำ เผยข้อมูลเสพเมถุนจากดีเอสไอชัดเจน เตรียมจับสึกเณรคำ ล่าสุดคณะกรรมการสงฆ์ มีมติให้พ้นจากความเป็นพระแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา  วัดป่าศรีสำราญ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ  คณะสงฆ์ศรีสะเกษ  นำโดย พระครูสิริวินัยวัฒน์ เจ้าคณะอำเภอเมืองศรีสะเกษ ฝ่ายธรรมยุติ  และพระครูวัชรสิทธิคุณ  พระเลขานุการเจ้าคณะ จ.ศรีสะเกษ  ซึ่งเป็นคณะกรรมการสอบสวนอธิกรณ์ พระวิรพล  สุขผล  หรือ พระเณรคำ ประธานสงฆ์วัดป่าขันติธรรม  ได้เตรียมที่จะประชุมคณะกรรมการสอบสวนทั้งคณะในวันนี้  เพื่อพิจารณาอธิกรณ์ของพระปู่เณรคำ

พระครูธรรมธรคำไข  คณะทำงานสอบอธิกรณ์พระเณรคำ กล่าวว่า  จากการสอบสวนของคณะกรรมการฝ่ายสงฆ์ รวมทั้ง  ข้อมูลสรุปรายงานการสอบสวนที่ได้รับมาจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เกี่ยวกับการกระทำผิดพระธรรมวินัยของพระเณรคำ มีหลักฐานพยานชัดเจนที่น่าเชื่อถือได้ว่า มีการเสพเมถุน และกระทำผิดกฎหมายอาญาแผ่นดิน เกี่ยวกับการฉ้อโกงประชาชน  ซึ่งเข้าข่ายการอาบัติปาราชิก  จะต้องสึกจากความเป็นพระ  ซึ่งคณะกรรมการสอบสวนอธิกรณ์ของ จ.ศรีสะเกษ จะได้มีการประชุมเพื่อลงมติร่วมกัน  จากนั้นจะได้ประกาศให้วัดต่าง ๆ รับทราบต่อไป

ล่าสุดคณะกรรมการสงฆ์จึงได้พิจารณาตามเอกสารหลักฐานแล้ว มีมติให้พระวิรพล พ้นจากความเป็นพระ ปาราชิก ตั้งแต่วันนี้ (13 ก.ค.) เป็นต้นไป ในความผิดพระธรรมวินัยว่าด้วยการเสพเมถุน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook