ป.ป.ส.เตรียมตรวจเส้นทางเงินพระเณรคำ

ป.ป.ส.เตรียมตรวจเส้นทางเงินพระเณรคำ

ป.ป.ส.เตรียมตรวจเส้นทางเงินพระเณรคำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ป.ป.ส. เผย กองปราบ-ดีเอสไอ เตรียมมอบข้อมูล 'พระเณรคำ' เอี่ยวยาเสพติดมามอบ นำตรวจสอบฐานข้อมูลโยงเส้นทางการเงินขบวนการค้ายา

พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส.  เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. กรณีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ออกมาเผยข้อมูลว่า พระเณรคำ ฉัตติโก แห่งสำนักสงฆ์ขันติธรรม จ.ศรีสะเกษ นั้น อาจเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ว่า เวลา 11.00 น. วันนี้ ทางดีเอสไอและกองบังคับการปราบปรามจะนำพยานหลักฐาน ไปตรวจสอบพบว่า พระเณรคำ หรือผู้ที่ใกล้ชิด ที่น่าเชื่อว่าเข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด  หรือขบวนการค้ายาเสพติด มามอบให้  โดยจะนำไปเทียบกับฐานข้อมูลของ ป.ป.ส.  และสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ป.ป.ง. หากเส้นทางการเงินมาบรรจบกับขบวนการค้ายาเสพติด จะดำเนินการต่อ

ในส่วนข้อมูลของ ป.ป.ส. นั้น มีเพียงข้อมูลทั่วไปเท่านั้น ยังไม่สามารถชี้ชัดว่า เกี่ยวพันกับพระเณรคำโดยตรงได้ ซึ่งหากได้ข้อมูลที่เหลือก็จะต่อจิ๊กซอว์ทั้งหมดได้ และนำไปสู่การยึดทรัพย์ต่อไป ส่วนจะเกี่ยวพันกับขบวนการค้ายาระดับชาติ หรือไม่นั้น หลายฝ่ายก็สงสัย เพราะมีเงินหมุนเวียนจำนวนมาก  แต่ต้องตรวจสอบก่อนว่า เกี่ยวพันระดับใดและเกี่ยวโยงไปถึงใครบ้าง

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook