นายกฯจ่อเข้ากห.มอบนโยบาย10กค.-บินโปแลนด์เที่ยง

นายกฯจ่อเข้ากห.มอบนโยบาย10กค.-บินโปแลนด์เที่ยง

นายกฯจ่อเข้ากห.มอบนโยบาย10กค.-บินโปแลนด์เที่ยง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี จ่อเข้ากลาโหม มอบนโยบายกองทัพ 10 ก.ค. ถือฤกษ์ 08.29 น. สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ขณะเตรียมเดินทางเยือนโปแลนด์ และตุรกี 3 - 6 ก.ค.นี้ ด้าน ผบ.ทบ. ไร้ปัญหา นายกฯ นั่งควบ กห. เชื่อ ล้วงลูกยาก

รายงานข่าวระบุว่า พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ได้แจ้งต่อ พล.อ.ทนงศักดิ์ อภิรักษ์โยธิน ปลัดกระทรวงกลาโหม ว่า ในวันที่ 10 กรกฎาคม นี้ เวลา 08.29 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในฐานะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเดินทางมาที่กระทรวงกลาโหม เพื่อรับกองเกียรติยศและรับฟังบรรยายสรุป พร้อมให้นโยบายกำลังพล โดยจะเดินทางไปที่วัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว) เพื่อสักการะพระสยามเทวาธิราช และสักการะศาลหลักเมือง จากนั้นจะเดินทางเข้ามาในกระทรวงกลาโหมเพื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวง อาทิ เจ้าพ่อหอกลอง พระบาทสมเด็จพระปิ่นเกล้าเจ้าอยู่หัว พระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 พระยาสุรศักดิ์มนตรี ต่อด้วย น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะขึ้นแท่นรับทหารกองเกียรติยศจาก 3 เหล่าทัพ โดยมี พล.อ.ยุทธศักดิ์ พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.สส.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) พล.ร.อ.สุรศักดิ์ หรุ่นเริงรมย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) และข้าราชการระดับสูงในกองทัพเข้าร่วมพิธี ภายหลังจากเสร็จพิธีการแล้ว น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะเข้ารับฟังบรรยายสรุปการทำงานของกระทรวงกลาโหมที่ห้องภาณุรังษี จากนั้นจะให้นโยบายการทำงานต่อนายทหารชั้นผู้ใหญ่ทั้งหมด

 

นายกฯเตรียมเดินทางเยือนโปแลนด์และตุรกี

ความเคลื่อนไหวของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในวันนี้ เตรียมเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ไปยังท่าอากาศยานกองทัพอากาศโปแลนด์ กรุงวอร์ซอ สาธารณรัฐโปแลนด์ เพื่อเยือนสาธารณรัฐโปแลนด์ และสาธารณรัฐตุรกี อย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 3 - 6 กรกฎาคม 2556 ทั้งนี้ เป็นที่น่าติดตามว่า ภายหลังจากรับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นายกรัฐมนตรี จะเข้ามอบนโยบายการทำงานให้กองทัพในวันใด

 

ผบ.ทบ. ไร้ปัญหา นายกฯ นั่งควบ กห. เชื่อ ล้วงลูกยาก

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึง กรณีที่ นายกรัฐมนตรี เข้ามาเป็น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ว่า เมื่อนายกรัฐมนตรี ได้ตัดสินใจที่จะเข้ามาดูแลกระทรวงกลาโหมแล้ว ก็เคารพในการตัดสินใจและไม่สามารถที่จะปฏิเสธได้ เนื่องจากเป็นสิทธิ์ของฝ่ายบริหาร อีกทั้งเชื่อว่า การเข้ามาทำหน้าที่ของนายกรัฐมนตรี จะช่วยให้การแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ของกระทรวงกลาโหมเป็นไปได้อย่างรวดเร็วมากขึ้น และจากการให้สัมภาษณ์ของ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ก็มั่นใจได้ว่า จะไม่ทำให้กองทัพเกิดความเสียหาย ส่วนการจะมีการล้วงลูก โยกย้ายนายทหาร ตามที่หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกต ก็เป็นไปได้ยาก เนื่องจาก การแต่งตั้งก็มาจากการหารือจากหลายฝ่ายและอยู่ภายใต้ พ.ร.บ.จัดระเบียบกระทรวงกลาโหม ซึ่งยืนยันว่าจะไม่เกิดการล้วงลูก และที่ผ่านมาก็ไม่เคยเกิดเหตุการณ์เช่นนี้เช่นเดียวกัน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook