โรงสีเชียงรายส่อทุจริต ข้าวหายกว่า 1 พันตัน

โรงสีเชียงรายส่อทุจริต ข้าวหายกว่า 1 พันตัน

โรงสีเชียงรายส่อทุจริต ข้าวหายกว่า 1 พันตัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โรงสีเชียงรายส่อทุจริต หลังพบว่า นำข้าวจากที่อื่นมาสวมแทนข้าวที่รับจำนำ และข้าวหายไปอีกกว่า 1 พันตัน ด้าน ผู้ว่าฯ เร่งตรวจสอบ

นายพงษ์ศักดิ์ วังเสมอ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วย พล.ต.ต.วันชัย สุวรรณศิริเขต ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการรับจำนำข้าวเปลือก ปี 2555/2556 ได้เข้าทำการตรวจโกดังเก็บข้าวของ โรงสี ก.เทพสวัสดิ์ ต.ท่าสาย อ.เมือง จ.เชียงราย ซึ่งการตรวจนั้น ได้ทำการตรวจพร้อมกับทุกแห่งของ จ.เชียงราย ซึ่งมีโรงสี จำนวน 19 แห่ง ที่เข้าร่วมโครงการ และมีโกดังเก็บข้าวรวม 39 แห่ง เบื้องต้นจากการตรวจที่โกดังเก็บข้าวโรง ก.เทพสวัสดิ์ ไม่พบความผิดปกติ จำนวนข้าวและข้าวอยู่ครบตามจำนวนที่แจ้ง ซึ่งเชียงรายมีข้าวเข้าโครงการรับจำนำทั้งสิ้น 700,000 ตัน ขณะที่การตรวจสอบพื้นที่ อ.แม่จัน ของเจ้าหน้าที่ พบว่า เกิดความผิดปกติในโกดังเก็บข้าวของโรงสีแห่งหนึ่ง เบื้องต้นพบว่า มีการนำข้าวที่อื่นมาสวมแทนข้าวที่รับจำนำ บางกระสอบไม่มีข้าวบรรจุไว้ด้านใน และยังข้าวหายออกไปจากโกดัง
อีกจำหนวนหนึ่ง

นายพงษ์ศักดิ์ กล่าวว่า เบื้องต้องมีการตรวจสอบอย่างละเอียด ซึ่งอาจมีข้าวหายไปจากระบบมากกว่า 1,000 ตัน ขณะนี้พบเพียงแห่งเดียว คือ โรงสีที่ อ.แม่จัน และกำลังเร่งทำการตรวจสอบทั่วทั้งจังหวัด โดยหากมีความผิดปกติที่ใด ก็จะเข้าไปทำการตรวจสอบด้วยตัวเอง และจะดำเนินคดีตามกฎหมายทันที

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook