น.ศ.แพทย์ ม.ดังเชียงใหม่กราดยิงนักเที่ยวหน้าร้านเหล้าบาดเจ็บ 3 คน

น.ศ.แพทย์ ม.ดังเชียงใหม่กราดยิงนักเที่ยวหน้าร้านเหล้าบาดเจ็บ 3 คน

น.ศ.แพทย์ ม.ดังเชียงใหม่กราดยิงนักเที่ยวหน้าร้านเหล้าบาดเจ็บ 3 คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(ขอบคุณภาพข่าวจาก CM108.com)

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 22 มิถุนายน ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ นำโดย พ.ต.ท.พูนทรัพย์ รวมสุข สว.สส.สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ รับแจ้งเหตุยิงกันที่ร้านอาหารบ้านดิน ตั้งอยู่เลขที่ 16/2 ซอย 13 ถนนนิมมานเหมินทร์ ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ มีชาวต่างประเทศได้รับบาดเจ็บ 3 ราย

หลังรับแจ้งจึงสั่งการให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุหน้าร้านอาหารดังกล่าวพบกองเลือดและปลอกกระสุนปืน 9 มม. ตกอยู่ประมาณ 5 นัด ส่วนผู้บาดเจ็บ 3 ราย คือ นายนิโคลัส บราวน์ ชาวแคนาดา นายมอทิส ชัยวัฒน์ เบรส ลูกครึ่งไทย-สวิตเซอร์แลนด์ และ นายไท ยอง ลี ชาวเกาหลี พลเมืองดีช่วยนำตัวทั้งสามคนส่งโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม

ส่วนผู้ก่อเหตุเป็นชายได้ขับรถเก๋งฮอนด้า แจ๊ซ สีขาว หมายเลขทะเบียน ชธ 6847 กรุงเทพมหานคร ใช้ปืนกราดยิงเข้ามาที่หน้าร้าน หลังก่อเหตุได้หลบหนีไป เจ้าหน้าที่ได้เร่งให้สายตรวจออกติดตามตัว

พ.ต.ท.พูนทรัพย์ กล่าวว่า จากการสอบปากคำ นายวันชัย สุทฤทดำรง เจ้าของร้านและเพื่อนอีกคนให้การว่า ผู้ก่อเหตุน่าจะเป็นลูกค้าประจำรายหนึ่งที่มานั่งดื่มสุราที่ร้านก่อนเกิดเหตุ เกิดการทะเลาะวิวาทกันและนำไปสู่การนำปืนมากราดยิงจนลูกค้าในร้านได้รับบาดเจ็บหลายรายดังกล่าว

ต่อมาประมาณ 02.00 น. ตำรวจสายตรวจได้พบว่ารถต้องสงสัยคันหมายเลขทะเบียนดังกล่าวได้จอดอยู่ในบ้านพัก เลขที่ 1 ถนนสิโรรส ซอย 3 ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ตรวจสอบพบมีปลอกกระสุน 1 ปลอก ตกอยู่ที่หน้าบ้านหลังดังกล่าว ตรวจสอบในรถพบว่าที่ด้านหน้าฝั่งคนขับมีปลอกกระสุนตกอยู่อีก 1 นัด จึงได้ตรวจสอบทะเบียนพบว่ารถดังกล่าว นายดนตร์ ประวีณเมธ อายุ 28 ปี เป็นนักศึกษาคณะแพทยศาสตร์ ชั้นปีที่ 6 มหาวิทยาลัยชื่อดังของ จ.เชียงใหม่

เจ้าหน้าที่นำภาพไปให้เจ้าของร้านดูยืนยันว่าเป็นรายเดียวกับผู้ที่ก่อเหตุยิงเจ้าหน้าที่จึงได้ขอศาลอนุมัติออกหมายจับ และนำชุดสืบสวนเข้าตรวจค้นในห้องนอนพบปืนพกสั้นออโตเมติก สมิทแอนด์เวสสัน ขนาด 9 มม. ที่ใช้ก่อเหตุอยู่ในลิ้นชักโต๊ะเก็บของในห้องนอน พบเสื้อยืดสีขาวเปื้อนเลือด 1 ตัว จึงควบคุมตัวไปสอบปากคำนายดนตร์รับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุกราดยิงจริง

พ.ต.ท.พูนทรัพย์ กล่าวว่า จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายดนตร์เข้านั่งดื่มกินในร้านเกิดเหตุและมีสภาพมึนเมา จากนั้นได้พูดจาจีบและมีพฤติกรรมลวนลามหญิงพนักงานของร้านที่เป็นชาวต่างประเทศรายหนึ่ง นายมอทิส ชัยวัฒน์ เบรส เห็นเข้าจึงได้ห้ามปรามแต่นายดนตร์ใช้มือผลักที่หน้าอกของนายมอทิส นายมอทิสจึงต่อยนายดนตร์ที่ใบหน้าจนเกิดเหตุทะเลาะวิวาทกัน จากนั้นนักท่องเที่ยวรายอื่นช่วยนำตัวนายดนตร์ไปส่งที่รถ

ก่อนร้านจะปิดนายดนตร์กลับไปขับรถเก๋งและนำเอาอาวุธปืนในรถออกมาชักกราดยิงเข้าใส่กลุ่มนักเที่ยว 5 นัดที่ยืนอออยู่ที่หน้าร้าน จนเป็นเหตุให้นายมอทิสและนักท่องเที่ยวรายอื่นได้รับบาดเจ็บรวม 3 รายดังกล่าว แล้วหลบหนีไป
เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา "พยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ,ครอบครองอาวุธปืนและเครื่องกระสุนโดยไม่ได้รับอนุญาต,พาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนเข้าไปทางหมู่บ้านที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควร ถูกดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook