เบลจ่อรวยเพิ่มปีละ 135 ล้านบาทจากโลโก้ท่าฉลองประตู

เบลจ่อรวยเพิ่มปีละ 135 ล้านบาทจากโลโก้ท่าฉลองประตู

เบลจ่อรวยเพิ่มปีละ 135 ล้านบาทจากโลโก้ท่าฉลองประตู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : รวยให้เข็ด!! นักการตลาดชี้ เบล มีสิทธิ์รวยเพิ่มปีละ 135 ล้านบาทหากจดลิขสิทธิ์ "อีเลเว่น ออฟ ฮาร์ทส์" โลโก้จากท่าฉลองประตูสำเร็จ

แกเร็ธ เบล ปีกซ้าย ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ทีมแกร่งใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อาจจะทำเงินเข้ากระเป๋าตัวเองได้มากถึงปีละ 3 ล้านปอนด์ (ราว 135 ล้านบาท) หากสามารถจดสิทธิบัตร "อีเลเว่น ออฟ ฮาร์ทส์" ท่าฉลองประตูประจำตัวได้สำเร็จ จากการเปิดเผยของผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดการกีฬา

ดาวเตะทีมชาติเวลส์ยื่นเอกสารให้กับทางกรมทรัพย์สินทางปัญญา (ไอพีโอ) เพื่อขอจดสิทธิบัตร "อีเลเว่น ออฟ ฮาร์ทส์" โลโก้รูปหัวใจและมีหมายเลข 11 อยู่ภายในซึ่งมีที่มาจากท่าทางการฉลองประตูชู 2 มือประกบกันเป็นรูปหัวใจและเสื้อหมายเลข 11 ของเขานั่นเอง โดยจะรู้กันภายในอีก 2 เดือนข้างหน้าว่าจะได้รับอนุญาตให้จดทะเบียนได้หรือไม่

ไนเจล เคอร์รี่ ผู้อำนวยการบริษัทเอเยนซี่เกี่ยวกับการสร้างแบรนด์การตลาดในวงการกีฬากล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "ความเป็นไปได้นั้นมันมหาศาลมากๆ สำหรับ แกเร็ธ เบล เมื่อเขาได้ลิขสิทธิ์แล้วเขาก็จะสามารถทำเงินจากมันได้และจะกลายเป็นนักเตะที่เป็นที่รู้จักมากขึ้น 1 ใน 3 ของรายได้ของเขาจะมาจากลิขสิทธิ์ภาพลักษณ์ซึ่งน่าจะสูงถึงปีละ 3 ล้านปอนด์"

ทั้งนี้ "วานรเทพ" วัย 23 ปีเคยเปิดเผยว่าเขาเริ่มทำท่าฉลองประตูดังกล่าวหนแรกเมื่อปี 2010 เพื่อเป็นการส่งสัญญาณถึง เอ็มม่า รายห์ส-โจนส์ ภรรยาของเขาซึ่งคบกันมาตั้งแต่สมัยเด็กหลังคู่ชีวิตเพิ่งให้กำเนิดลูกสาวของทั้งคู่เมื่อปีที่แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook