ระเบิดสนามบินทหารซีเรียตาย 20 นาย

ระเบิดสนามบินทหารซีเรียตาย 20 นาย

ระเบิดสนามบินทหารซีเรียตาย 20 นาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุระเบิดสนามบินทหาร ในกรุงดามัสกัส ตาย 20 นาย รัฐบาลซีเรียประณามผู้นำอียิปต์ สมรู้ร่วมคิด สหรัฐ-อิสราเอล โค่นประธานาธิบดีอัล ฮัสซาด

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานโดยอ้างข้อมูลจากทีวีของรัฐบาลซีเรีย ระบุว่า เกิดเหตุระเบิดที่สนามบินทหาร ที่มีชื่อว่า เมซซา  (Mezzeh) ทางตะวันตกของกรุงดามัสกัส เป็นเหตุให้มีทหารเสียชีวิตประมาณ 20 นายและบาดเจ็บอีกจำนวนหนึ่ง

รายงานของกระบอกเสียงรัฐบาล ยืนยันว่า การระเบิดดังกล่าว เป็นความพยายามโจมตีของกลุ่มก่อการร้าย ที่มุ่งหวังทำลายการสนับสนุนทางทหารของกองทัพต่อกองกำลังที่กำลังปราปรามกลุ่มกบฏ เพราะสนามบิน เมซซา เป็นที่ตั้งทางทหารที่สำคัญ และมีบทบาทเชิงกลยุทธ์ ที่มีความสำคัญของรัฐบาลในการลำเลียงเสบียงอาหารและอาวุธ

นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า รัฐบาลซีเรีย ประณามการตัดสินใจของอียิปต์ที่ตัดความสัมพันธ์ทางการทูตกับซีเรีย และสนับสนุนฝ่ายค้าน โค่นล้มประธานาธิบดี บาชาร์ อัล-อัสซาด โดยระบุว่า ประธานาธิบดี โมฮัมเหม็ด มอร์ซี ของอียิปต์ สมรู้ร่วมคิดกับ สหรัฐและอิสราเอล ในการทำลายซีเรีย หลังประกาศตัดความสัมพันธ์อย่างเด็ดขาดกับซีเรีย และเรียกอุปทูตอียิปต์ในกรุงดามัสกัส กลับประเทศ รวมถึง ประณามบทบาทของกลุ่มฮิซบุลลอฮ์ ซึ่งเป็นชาวชีอะห์ในเลบานอน ที่ไปร่วมรบในซีเรียด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook